Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Người dân Kỳ Sơn hào hứng với hội thi Khu dân cư nói không với thực phẩm bẩn

16:53, 20/09/2017

Sáng nay (20/9), Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện Kỳ Sơn đã tổ chức hội thi Khu dân cư nói không với thực phẩm bẩn năm 2017. 

Tham dự hội thi có 9 đội đã vượt qua vòng sơ khảo ở cấp xã gồm: bản cù xã Chiêu Lưu, bản Na xã Hữu Lập, bản Na Lượng 2 xã Hữu Kiệm, khối 1 Thị trấn Mường Xén, bản cầu 8 xã Tà Cạ, bản Khánh Thành xã Nậm Cắn, bản Huồi Khe xã Huồi Tụ, bản Tăm Hốc xã Mường Lống và bản Xốp Tụ xã Mỹ Lý.

a
Một tiết mục trong phần thi Chào hỏi.

Các đội cùng trải qua 3 phần thi gồm: Chào hỏi, trắc nghiệm (kiến thức) và xử lý tình huống. Bằng hình thức sân khấu hóa như: ca, múa, nhạc, hò, vè, tiểu phẩm… các đội chuyển đi thông điệp: Không sử dụng thuốc bảo vệ thực vật, hóa chất kháng sinh ngoài danh mục cho phép; không sử dụng chất cấm trong chăn nuôi gia súc, gia cầm; không lạm dụng thuốc bảo vệ thực vật, thuốc diệt cỏ, phân bón, hóa chất, kháng sinh trong trồng trọt và chăn nuôi, bảo đảm thời gian cách ly sau khi sử dụng; không sử dụng phẩm mầu độc hại, các chất phụ gia, hóa chất không rõ nguồn gốc; chủ động phát hiện hành vi, vi phạm pháp luật an toàn thực phẩm.

Kết thúc hội thi, đội thi đến từ khối 1, thị trấn Mường Xén đã giành giải Nhất.

Ban tổ chức trao giải cho đội đạt giải.
Ban tổ chức trao giải cho các đội đạt giải.

Thông qua hội thi nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân, nhất là những người nông dân trực tiếp sản xuất không sử dụng các chất cấm trong sản xuất, chăn nuôi, bảo quản thực phẩm, góp phần bảo vệ sức khỏe cho gia đình và cộng đồng./.

Duy Khánh - Đài TTTH Kỳ Sơn