Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Quỳnh Lưu: Khẩn trương khắc phục hậu quả sau bão số 10

17:05, 17/09/2017

Sau khi bão tan, lãnh đạo huyện Quỳnh Lưu đã kịp thời cử các đoàn về trực tiếp tại các địa phương cùng với lực lượng công an, quân sự và các ban ngành đoàn thể nhanh chóng giúp dân khắc phục hậu quả, sớm ổn định cuộc sống.

sau bão
Lãnh đạo huyện Quỳnh Lưu đi kiểm tra và chỉ đạo khắc phục hậu quả bão số 10

Theo thống kê sơ bộ, cơn bão số 10 đã làm ngập hơn 1.700 hộ dân ở các xã vùng biển, ven sông huyện Quỳnh Lưu ; 800 hộ với  trên 3.300 người phải di dời đến nơi an toàn do triều cường dâng cao; Khoảng 700 ha rau màu bị ngập và gãy đổ hơn 90 ha diện tích nuôi cá ao hồ nhỏ và gần 137 ha diện tích nuôi tôm bị ngập hoàn toàn; Hơn 3.000 mét tuyến đê bị nước biển xâm thực và có nhiều đoạn sạt lở, nguy cơ vỡ đê.. và nhiều công trình khác.


 
đê kè
Các tuyến đê an toàn qua bão. 

Nhờ chủ động các phương án tại chỗ, huy động hàng nghìn người dân, công an, quân sự ứng phó với triều cường dâng nên các tuyến đê đã được bảo vệ, kè chắn an toàn. Theo ước tính, thiệt hại ban đầu do cơn bão gây ra khoảng 90 tỷ đồng. 

mmmmmm
Quỳnh Lưu đang khẩn trương khắc phục hậu quả sau bão.

Hiện nay, các địa phương của huyện Quỳnh Lưu đang nhanh chóng khắc phục hậu quả do cơn bão số 10 để lại. Trong đó tập trung huy động lực lượng công an, quân sự và cả hệ thống chính trị cùng các ban ngành đoàn thể vào cuộc; Chú trọng đến công tác vệ sinh môi trường; Khôi phục ngay tại các cơ sở sản xuất, vùng sản rau màu và chuẩn bị các điều kiện cho tàu thuyền ra khơi. Cùng với đó cần khơi thông cống rãnh, thông thoáng dòng chảy nhằm kiểm soát dịch bệnh, tránh bùng phát dịch bệnh sau bão./.

Việt Hùng