Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Cần đảm bảo an toàn tính mạng cho học sinh vùng lũ

16:52, 11/10/2017

Đảm bảo cao nhất an toàn tính mạng cho học sinh tại các trường học ngập lụt - Đây là phương án đã được huyện Quỳnh Lưu và thị xã Hoàng Mai triển khai thực hiện, trong đó có việc cho phép trường học được quyền cho học sinh nghỉ học trong trường hợp khẩn cấp, nguy hiểm.

Mùa mưa năm 2016, 3 em học sinh Trường tiểu học xã Quỳnh Lâm, huyện Quỳnh Lưu bị nước cuốn trôi dẫn đến tử vong khi đang trên đường đến trường học. Đối với Quỳnh Lâm, đây là xã khá đặc biệt, ở chỗ mưa chưa nhiều nhưng khu vực này đã ngập. Vì vậy, đợt mưa to do ảnh hưởng của áp thấp trong 2 ngày vừa qua, xã Quỳnh Lâm gần như bị tê liệt, cô lập hoàn toàn với bên ngoài. Do đó, việc các trường học trên địa bàn xã cho học sinh nghỉ học như một lẽ đương nhiên.

Nhiều địa phương trên địa bàn huyện Quỳnh Lưu nước ngập sâu, dòng nước chảy xiết.
Nhiều địa phương trên địa bàn huyện Quỳnh Lưu nước vẫn ngập, dòng nước chảy xiết.

Ý kiến của chị Hồ Thị Ly ở xóm 6, xã Quỳnh Lâm, huyện Quỳnh Lưu – phụ huynh học sinh: “Hôm qua phụ huynh cũng phải đến để đón các cháu về nên nhà trường cho nghỉ là hợp lý.”

Không riêng các trường nằm ở các xã vùng trũng, bãi ngang, bán sơn địa bị ngập sâu trong nước, trong ngày hôm nay tại khu vực thị trấn Cầu Giát, mực nước vẫn tiếp tục dâng cao. Để tránh nguy hiểm cho học sinh, trong ngày hôm nay đã có 15 trường của huyện Quỳnh Lưu phải thực hiện phương án cho học sinh nghỉ học và tùy diễn biến của thời tiết để có phương án dạy học trở lại trong những ngày tiếp theo.

Để đảm bảo an toàn tính mạng cho các em học sinh trong những ngày mưa lũ, nhiều trường trên địa bàn các huyện Quỳnh Lưu, Hoàng Mai chủ động phương án nghỉ học khi cần thiết.
Để đảm bảo an toàn tính mạng cho các em học sinh trong những ngày mưa lũ, nhiều trường trên địa bàn các huyện Quỳnh Lưu, Hoàng Mai chủ động phương án nghỉ học cần thiết.

Cô giáo Nguyễn Thị Thanh Hương - Phó Hiệu trưởng Trường THCS Hồ Xuân Hương, huyện Quỳnh Lưu cho biết: “Học sinh học tập tại trường đến từ 20 xã trên địa bàn huyện nên các vùng bị ngập lụt, bị chia cắt, như: Quỳnh Long, Quỳnh Mỹ, Quỳnh Lâm,... các em sẽ không thể đến trường. Vì vậy nhà trường đã chủ động cho học sinh nghỉ học, mục đích để đảm bảo an toàn tính mạng cho học sinh và phụ huynh.”

Đồng tình với phương án chủ động bám nắm tình hình thời tiết của các trường học trên địa bàn để có phương án nghỉ học khi cần thiết, ông Phạm Ngọc Cảnh - Phó Bí thư Huyện ủy Quỳnh Lưu nhấn mạnh: “Trong lúc này, chúng tôi ý thức rằng con người là số 1, nên phải đảm bảo an toàn tính mạng cho các em và phụ huynh.”

Do mưa to, cộng với hồ Vực Mấu xả lũ nên liên tục 2 ngày nay nhiều xã, phường của thị xã Hoàng Mai đến hết ngày hôm nay vẫn còn ngập sâu trong nước. Vì vậy, việc đảm bảo an toàn cho học sinh, đặc biệt là độ tuổi mầm non và tiểu học luôn được ngành giáo dục thị xã đề cao.

a
Nhiều trường học trên địa bàn nước ngập đến bậc thềm của lớp.

Ông Nguyễn Viết Lộc - Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo TX Hoàng Mai cho biết: “Một số trường đã chủ động cho nghỉ học và đã báo cáo với Trường phòng. Cụ thể ngày hôm qua (10/11) có 20/39 trường nghỉ, còn hôm nay là 9 trường nghỉ. Mục tiêu cao nhất đưa ra là đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các em học sinh.”

Như vậy, với phương châm là chủ động phòng tránh, giảm thiểu thiệt hại, đảm bảo an toàn tính mạng cho học sinh đã và đang được Quỳnh Lưu và Hoàng Mai thực hiện triệt để trong thời điểm ngập lụt, nguy hiểm hiện nay./.

Nguyễn Nam - Mai Thanh