Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Con Cuông: Mưa lớn làm xuất hiện nhiều điểm sạt lở

16:51, 11/10/2017

Ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, mưa lớn kéo dài trên địa bàn huyện Con Cuông mấy ngày qua đã làm xuất hiện điểm sạt lở đất nghiêm trọng ở một số địa phương, ảnh hưởng đến giao thông và đời sống nhân dân.

Tại bản Diềm, xã biên giới Châu Khê, đoạn đường từ Khe Choăng vào các bản, xã trong sáng và chiều tối ngày 10/10 đã xảy ra sự cố sạt lở với khối lượng đất đá, cây cối từ Ta luy dương sụt, ước tính hơn 100m3 tràn xuống mặt đường dài gần 20 m. Khối lượng lớn đất đá đổ xuống vùi lấp gần như toàn bộ chiều ngang mặt đường, rất may không có thiệt hại về người và phương tiện.

a
Lực lượng chức năng và người dân nỗ lực khắc phục sự cố.

Sau khi nhận được tin báo sự cố, sáng sớm 11/10, UBND xã Châu Khê đã tiến hành kiểm tra và huy động lực lượng Công an, Xã đội, Đoàn viên thanh niên, bà con nhân dân cùng máy móc đến hiện trường để dọn đất, cây rừng thông tuyến.

Hỗ trợ người và phương tiện vượt qua điểm sạt lở.
Hỗ trợ người và phương tiện vượt qua điểm sạt lở.

Tại thôn Lam Bồng, xã Bồng Khê, mưa kéo dài cũng đã gây sạt lở nghiêm trọng hai bên bờ sông Lam. Đoạn nứt, sạt lở dài khoảng 40 m. 13 hộ dân sống ở khu vực này có nguy cơ phải sơ tán nếu mưa tiếp tục kéo dài.

a
Điểm sạt lở ăn sát vào nhà dân ở thôn Lam Bồng, xã Bồng Khê, huyện Con Cuông.

UBND huyện Con Cuông cũng đã trực tiếp đến kiểm tra tình hình, động viên các hộ gia đình; đồng thời làm tờ trình gửi cấp trên xin kinh phí hỗ trợ để xây kè chống sạt lở./.

Minh Hạnh - Bá Hậu