Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Đê Vinh Tân – thành phố Vinh có nguy cơ vỡ, sẵn sàng phương án di dời dân

12:00, 13/10/2017

Thời tiết tiếp tục có những diễn biến phức tạp, mưa lớn kéo dài trong những ngày qua làm nước lũ tại sông Vinh đang dâng cao, khiến cho tuyến đê của phường Vinh Tân có nguy cơ vỡ bất cứ lúc nào.

Tuyến đê phường Vinh Tân có chiều dài 2,2 km ngăn giữa sông Vinh và các khối dân cư trên địa bàn. Hiện tại có 7 khối nằm trong vùng ngập lụt cục bộ, trong đó có gần 400 hộ dân bị nước ngập vào nhà.

a
Nước sông Vinh đang tiếp tục dâng cao.
Các hộ gia đình sống ven đê Vinh Tân
Các hộ gia đình sống ven đê Vinh Tân vẫn bị nước ngập sâu.

Đoạn đê chảy qua phường Vinh Tân có chiều dài 2,2 km có nguy cơ cao bị sạt lở và vỡ đang cần được gia cố. Hiện phường Vinh Tân và UBND thành phố Vinh đã điều động 2 xe máy xúc, 10 xe tải và các lực lượng bộ đội công an dân quân tự vệ và  nhân dân khẩn trương triển khai gia cố  đê và sẵn sàng sơ tán dân.

a
Các lực lượng tập trung hộ đê.

Ông Nguyễn Hoàng Mạnh - Chủ tịch UBND phường Vinh Tân, thành phố Vinh cho biết: “Mặc dù chúng tôi đã có sự chuẩn bị nhưng mực nước trên sông vẫn tiếp tục dâng cao, có nguy cơ sạt lở, vỡ đê, ảnh hưởng đến hơn 1.000 hộ dân với hơn 4.000 nhân khẩu sinh sống trên địa bàn. Hiện phường đã thông báo cho nhân dân chuẩn bị tinh thần sơ tán đến nơi an toàn vào lúc 14h00 chiều nay”.

Trần Lịch - Hữu Dũng