Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Nghệ An: 160.000 hộ dân thoát nghèo nhờ nguồn vốn vay Ngân hàng CSXH

17:57, 16/10/2017

Chiều nay (16/10), dưới sự chủ trì của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Chính phủ tổ chức hội nghị trực tuyến tổng kết 15 năm thực hiện tín dụng chính sách giai đoạn 2002 - 2017. 

Tại điểm cầu Nghệ An có các đồng chí: Nguyễn Văn Thông - Phó Bí thư Tỉnh uỷ; Lê Xuân Đại - Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì.

Toàn cảnh hội nghị trực tuyến tại điểm cầu Nghệ An.
Toàn cảnh hội nghị trực tuyến tại điểm cầu Nghệ An.

15 năm đi vào hoạt động, đồng hành với người nghèo, tính đến hết ngày 30/9/2017, tổng nguồn vốn đạt 179.120 tỷ đồng, tăng gấp 25 lần so với khi thành lập.

Từ 3 chương trình tín dụng nhận bàn giao, đến nay tín dụng chính sách xã hội đã và đang triển khai thực hiện 20 chương trình và một số chương trình, dự án do các địa phương, các tổ chức và cá nhân trong và ngoài nước uỷ thác cho Ngân hàng CSXH thực hiện. Tổng dư nợ các chương trình tín dụng chính sách trên địa bàn cả nước đạt 169.00 tỷ đồng, gấp 24 lần thời điểm thành lập với trên 6,7 triệu hộ nghèo và các đối tượng chính sách còn dư nợ.

a
Nghệ An có 160.000 hộ nghèo vượt qua ngưỡng nghèo nhờ nguồn vốn vay Ngân hàng CSXH.

Tại địa bàn Nghệ An, tổng doanh số cho vay đạt 17.600 tỷ đồng với 1,3 triệu hộ nghèo và các đối tượng chính sách được vay vốn; đã có 160.000 hộ nghèo vượt qua ngưỡng nghèo.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại hội nghị.
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc khẳng định: Tín dụng chính sách có vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế, vì vậy cán bộ chính sách phải gần dân, nắm bắt tâm tư nguyện vọng của dân để kịp thời có giải pháp, đáp ứng nhu cầu vay vốn; Tạo điều kiện cho hộ nghèo tiếp cận vốn tín dụng, được vay vốn thoát nghèo, xây dựng Nông thôn mới. Các bộ ngành cần kịp thời điều chỉnh nguồn vốn, đối tượng... đáp ứng nhu cầu vay vốn của người dân; Cùng với đó cần thực hiện tốt xã hội hoá nguồn vốn chính sách./.

Thu Vinh - Hồng Sơn