Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Nghệ An: 8 người chết do mưa lũ, hơn 1000 nhà dân bị ngập lụt

18:21, 11/10/2017

Theo báo cáo của Văn phòng Thường trực Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh, đến 16h chiều nay (11/10), đã có 20/21 huyện, thành, thị có báo cáo về thiệt hại. 

Hiện nay, 625 hồ đập lớn nhỏ trên đại bàn đã đầy nước; 2 hồ lớn là Vực Mấu và sông Sào đã vận hành xả lũ; các hồ có nguy cơ mất an toàn là những hồ chưa được sửa chữa, nâng cấp.

a
Hồ Vực Mấu và Hồ sông Sào đã vận hành xả lũ.

Mũa lũ đã làm 8 người chết, thuộc các huyện: Yên Thành, Nghi Lộc, Quỳ Hợp, Thị xã Hoàng Mai, Đô Lương và Nam Đàn; Trên 1.000 nhà dân bị ngập lụt, sạt lở, hư hỏng.

Di dời người dân
Di dời người dân vùng lũ nguy hiểm trên địa bàn huyện Quỳnh Lưu.
Lãnh đạo huyện Quỳnh Lưu trực tiếp chuyển lương thực hỗ trợ người dân vùng bị nước lũ cô lập.
Lãnh đạo huyện Quỳnh Lưu trực tiếp chuyển lương thực hỗ trợ người dân vùng bị nước lũ cô lập.

Các địa phương đã di dời được 154 hộ dân với khoảng 600 người ra khỏi khu vực ngập lụt. Gần 7.000 ha cây trồng các loại bị ngập và hư hại; gần 14.000 con gia súc, gia cầm bị chết và cuốn trôi; gần 2.500 ha diện tích nuôi trồng thủy sản bị ngập, mất trắng.

A
Nhiều diện tích vụ Đông trên địa bàn tỉnh bị ngập úng.

Nhiều tuyến đường giao thông bị ngập sâu, sạt lở, hư hỏng gây chia cắt, cô lập một số vùng và gây ách tắc, mất an toàn giao thông.

a
 Điểm sạt lở trên tuyến Quốc lộ 7A, đoạn đi qua địa phận bản Ang, xã Xá Lượng, do một lượng bùn đất từ Ta luy dương trào xuống mặt đường làm đoạn đường bị tắc.

Hiện tại, một số địa phương ven sông Lam đã xuất hiện tình trạng sạt lở bờ sông, gây nguy hiểm đến các nhà dân./.

NTV