Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Nghệ An thực hiện tốt công tác giúp đỡ xã nghèo miền Tây

11:20, 13/11/2017

Sáng nay (13/11), UBND tỉnh tổ chức Hội nghị đánh giá 5 năm thực hiện công tác giúp đỡ các xã nghèo vùng miền Tây của tỉnh.  

Tới dự có các đồng chí: Nguyễn Văn Thông - Phó Bí thư Tỉnh ủy; Lê Minh Thông – Uỷ viên BTV Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh; đại diện các Sở, ngành liên quan.

Toàn cảnh hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị.

Qua 5 năm thực hiện, công tác vận động ủng hộ giúp đỡ các xã nghèo miền Tây được khẳng định là một chủ trương đúng đắn, mang tính nhân văn, đem lại hiệu quả thiết thực cho người nghèo, các xã nghèo miền Tây của tỉnh. Chương trình đã nhận được sự quan tâm của toàn hệ thống chính trị, sự chung tay của các cấp ngành, doanh nghiệp và các  nhà hảo tâm đã tạo được sự chuyển biến tích cực về cơ sở hạ tầng, cải thiện đời sống, tăng thu nhập cho hộ nghèo, tạo điều kiện cho người dân tiếp cận các dịch vụ xã hội cơ bản, bộ mặt nông thôn và miền núi có nhiều khởi sắc, kinh tế xã hội phát triển, ổn định an ninh biên giới; góp phần thúc đẩy việc thực hiện có hiệu quả mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững.

â
Đồng chí Lê Minh Thông - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu khai mạc hội nghị.

Trong 5 năm, các cơ quan đơn vị đã phối hợp với các huyện, xã vùng miền Tây tổ chức được 1.035 lớp tập huấn, thu hút trên 67.700 người tham dự. Các hoạt động hỗ trợ xây dựng kết cấu hạ tầng, xây dựng mô hình kinh tế, xã hội tại các xã, hỗ trợ dạy nghề, tạo việc làm, hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở... với tổng kinh phí trên 203 tỷ đồng.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thông phát biểu chỉ đạo mục tiêu
Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thông phát biểu chỉ đạo mục tiêu thực hiện giúp đỡ các xã nghèo miền Tây Nghệ An trong thời gian tới.

Mục tiêu Ban chỉ đạo ủng hộ giúp đỡ các xã nghèo miền Tây đặt ra trong thời gian tới: 100% xã nghèo được giúp đỡ; hàng năm, mỗi cơ quan, đơn vị được phân công sẽ giúp đỡ hộ nghèo làm mới từ 1 - 3 nhà, tặng 3 - 5 sổ tiết kiệm; Phấn đấu 80% số người trong độ tuổi lao động được tham gia học nghề và tạo việc làm; Góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo trung bình của các xã miền Tây từ 5% - 6%. Hội nghị cũng đã đề ra các nhiệm vụ, tăng cường các giải pháp cho giai đoạn từ nay đến năm 2020.

a
Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thông và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Minh Thông trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện công tác giúp đỡ các xã nghèo.

Dịp này, 18 tập thể có thành tích xuất sắc trong thời gian 5 năm thực hiện công tác giúp đỡ các xã nghèo vùng miền Tây của tỉnh đã được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen./.

Bùi Thọ - Mai Thanh