Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Nghệ An tổ chức lễ tưởng niệm nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông

21:49, 19/11/2017

Tối 19/11,  tại TP Vinh, UBND tỉnh Nghệ An tổ chức Lễ tưởng niệm nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông năm 2017.

Tham dự buổi lễ có đồng chí Huỳnh Thanh Điền - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó trưởng ban thường trực Ban An toàn giao thông tỉnh; lãnh đạo các Sở, ban ngành, cùng các bạn đoàn viên thanh niên, học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh.

Các đại biểu tham dự buổi lễ.
Các đại biểu tham dự buổi lễ.

Hoạt động tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông là dịp để mọi người bày tỏ niềm thương xót với những người xấu số, chia sẻ sự mất mát, đau thương với người thân của họ. Đây cũng là dịp để mỗi chúng ta nhắc nhở chính mình, người thân, bạn bè về sự quý trọng cuộc sống và sự cần thiết phải chấp hành luật giao thông; nhường nhịn, giúp đỡ nhau khi tham gia giao thông. Chương trình được tổ chức vào ngày Chủ Nhật, tuần thứ ba của tháng 11 hàng năm. Đây là năm thứ 6 tỉnh Nghệ An tổ chức lễ tưởng nhiệm, cầu nguyện cho những vong hồn đã khuất và cùng truyền đi thông điệp “Tưởng nhớ người đi, vì người ở lại”.

Toàn cảnh buổi lễ.
Toàn cảnh buổi lễ.

Trong những năm qua, các cấp, các ngành tỉnh Nghệ An đã nỗ lực cố gắng thực hiện chỉ đạo của Đảng, Chính phủ về các giải pháp cấp bằng nhằm kiềm chế tai nạn giao thông và ùn tắc giao thông, tình hình trật tự ATGT trên địa bàn tỉnh đã có nhiều chuyển biến tích cực. Tai nạn giao thông đã giảm trên cả 3 tiêu chí, ý thức chấp hành luật pháp luật của người dân được nâng lên. Tuy nhiên, tình hình tai nạn giao thông, vi phạm trật tự an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh vẫn diễn biến phức tạp, thiệt hại về tài sản và người do tai nạn giao thông còn ở mức cao.

Hoạt cảnh tái hiện lại những vụ tai nạn giao thông thương tâm.
Hoạt cảnh tái hiện lại những vụ tai nạn giao thông thương tâm.

Theo thống kê của Ban An toàn giao thông tỉnh, trong 10 tháng đầu năm, trên địa bàn tỉnh xảy ra 195 vụ tai nạn giao thông, cướp đi mạng sống 151 người, 145 người bị thương tật suốt đời. Trong đó, đường bộ xảy ra 183 vụ, làm chết 142, bị thương 139 người; đường sắt xảy ra 12 vụ, chết 9 người, bị thương 6 người.

a
Vì tai nạn giao thông, những đứa trẻ mất mẹ, những người mẹ mất con... Tất cả được tái hiện trong hoạt cảnh "Nhớ mẹ" khiến người xem không khỏi xót xa.

Thiệt hại về nhân mạng là những đau thương không gì bù đắp được của gia đình các nạn nhân. Những di chứng tai nạn giao thông để lại luôn kéo dài và khiến xã hội bị tổn thương nghiêm trọng; gia đình nạn nhân và ngân sách quốc gia phải chịu thêm gánh nặng hàng nghìn tỷ đồng để khắc phục hậu quả do tai nạn giao thông hàng năm.

a
Đồng chí Huỳnh Thanh Điền - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó trưởng ban thường trực Ban An toàn giao thông tỉnh phát biểu tại buổi lễ.

Tại lễ tưởng niệm, đồng chí Huỳnh Thanh Điền - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã gửi lời chia buồn sâu sắc tới cá nhân, gia đình gặp phải tai nạn giao thông. Đồng thời, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng kêu gọi mỗi cán bộ, Đảng viên, mỗi người dân nghiệm chỉnh, tự giác chấp hành luật giao thông, coi đây như một hành động bảo vệ cuộc sống và hạnh phúc của chính mình; Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục luật giao thông cho nhân dân; Tăng cường công tác tuần tra, kiểm tra, kiểm soát  tại các tuyến, địa bàn trọng điểm, phức tạp về trật tự ATGT; Nâng cao trách nhiệm lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, Chính quyền và vai trò của người đứng đầu các ban ngành, đoàn thể các cấp trong công tác chỉ đạo và điều hành thực hiện nhiệm vụ bảo đảm trật tự ATGT, xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh, an toàn, bình yên cho xã hội.

Các đại biểu tham gia cầu siêu
Các đại biểu tham gia cầu siêu cho các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông.

Trong không khí linh thiêng, ban tổ chức đã tiến hành lễ cầu siêu cho linh hồn những nạn nhân được siêu thoát.

Mỗi ngọn nến hoa đăng là một lời cầu nguyện cho các nạn nhân được siêu thoát;
Mỗi ngọn nến hoa đăng là một lời cầu nguyện cho các nạn nhân được siêu thoát; cũng chính là nhắc nhở chính mình, người thân, bạn bè về sự quý trọng cuộc sống và sự cần thiết phải chấp hành tốt luật giao thông.

Thùy Dương