Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Nghi Lộc ra mắt mô hình "Giáo họ bình yên"

15:11, 16/11/2017

Sáng nay (16/11),  Nghi Lộc ra mắt mô hình "Giáo họ bình yên, không có người vi phạm pháp luật và tệ nạn xã hội" tại giáo họ Khoá Trường, thuộc giáo xứ Bố Sơn, xã Nghi Vạn.

Toàn cảnh lễ ra mắt.
Toàn cảnh lễ ra mắt.

Giáo họ Khoá Trường có 121 hộ với 440 nhân khẩu, sinh sống tập trung ở xóm Tân Sơn, xã Nghi Vạn. Bà con giáo dân chủ yếu làm nông nghiệp. Trong những năm qua, bà con giáo dân trong giáo họ đều chấp hành tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, quy định của địa phương. Các hoạt động tôn giáo được tổ chức trên cơ sở quy định của pháp luật, góp phần đảm bảo an ninh trật tự ở địa phương.

a
Nhà thờ Giáo họ Khóa Trường được tách ra từ Giáo họ Tân Hương, thuộc Giáo xứ Bố Sơn, xã Nghi Vạn.

Tại buổi lễ ra mắt, đại diện Uỷ ban MTTQ, các ban ngành đoàn thể, xóm trưởng, Hội đồng mục vụ xứ Bố Sơn, giáo họ Khoá Trường đã tiến hành ký cam kết, phối kết hợp, chỉ đạo triển khai xây dựng mô hình “Giáo họ bình yên, không có người vi phạm pháp luật và tệ nạn xã hội” với các nội dung: Tiếp tục thực hiện có hiệu quả phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc; Tích cực tuyên truyền, vận động bà con giáo dân thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước, quy định của địa phương; nâng cao tinh thần cảnh giác trước các âm mưu, luận điểm tuyên truyền trái pháp luật của các thế lực thù địch, phản động; Tích cực tố giác, đấu tranh phòng chống các loại tội phạm và tệ nạn xã hội; xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân, sống tốt đời, đẹp đạo, kính Chúa, yêu nước; Thực hiện có hiệu quả phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư và chung tay xây dựng nông thôn mới.

Hội đồng mục vụ và các tổ chức đoàn thể ký cam kết
Hội đồng mục vụ và các tổ chức đoàn thể ký cam kết xây dựng mô hình “Giáo họ bình yên, không có người vi phạm pháp luật và tệ nạn xã hội”.

Dịp này, Huyện Ủy - UBND huyện - MTTQ huyện Nghi Lộc trao 40 suất quà và 2 nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn, ốm đau bệnh tật thuộc Giáo họ Khóa Trường. Tổng giá trị các phần quà trên 80 triệu đồng.

Trao quà của
Trao quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn thuộc Giáo họ Khóa Trường.
a
Trao tiền ủng hộ xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo thuộc Giáo họ Khóa Trường.

Thu Hiền – Đài TTTH Nghi Lộc