Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Nghĩa Đàn tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật cho thanh thiếu niên vùng 135

10:38, 13/11/2017

Tối 12/11, tại xã Nghĩa Thịnh, UBND huyện Nghĩa Đàn tổ chức Hội thi tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật cho thanh thiếu niên xã Nghĩa Thịnh – địa bàn dân cư với 55% là đồng bào dân tộc.

Tham gia hội thi có 3 cụm thi đến từ 10 xóm, đại diện cho 250 đoàn viên, thanh niên các xóm trên địa bàn.

Toàn cảnh hội thi.
Toàn cảnh hội thi.

Các đội lần lượt trải qua 3 phần thi: Chào hỏi, tìm hiểu kiến thức và thi năng khiếu. Ở phần thi chào hỏi, các đội thể hiện sức sáng tạo, logic khi gửi lời chào, lời giới thiệu về đội và thông điệp đến cuộc thi bằng các hình thức như thơ, ca, hò, vè...

Phần thi chào hỏi trong hội thi.
Phần thi chào hỏi trong hội thi.

Tại phần thi thứ 2 - thi tìm hiểu kiến thức, các đội đã tham gia trả lời 12 trực tiếp về: Luật giao thông đường bộ; Luật Hôn nhân và gia đình; Luật Bình đẳng giới; Luật phòng, chống bạo lực gia đình… Và ở phần thi năng khiếu, mỗi đội thực hiện 1 tiểu phẩm có nội dung tuyên truyền về pháp luật, những tình huống thường gặp trong thanh niên, học sinh.

a
Phần thi tiểu phẩm của Cụm số 1.

Kết thúc hội thi, BTC trao giải Nhất cho cụm 1; giải Nhì cho cụm 3 và giải Ba cho cụm 2.

Hội thi là dịp để các đoàn viên, thanh niên được giao lưu học hỏi, rèn luyện các kỹ năng cần thiết và có thêm sự hiểu biết về Pháp luật, từ đó hình thành ý thức chấp hành việc sống và làm việc theo Hiến pháp và Pháp luật./.

Minh Thái - Đài TTTH Nghĩa Đàn