Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Thái Hòa: Đường phố "khoác áo mới" từ việc làm bình dị của người dân

17:18, 14/11/2017

Các tuyến đường phường Hòa Hiếu, thị xã Thái Hòa như "khoác tấm áo mới" bởi sắc đỏ tươi thắm của lá cờ Tổ quốc. Ý tưởng này được bắt nguồn từ đề án xây dựng phường đạt chuẩn văn minh đô thị. 

Từ tháng 4 năm 2017, UBND phường Hòa Hiếu, thị xã Thái Hòa triển khai thí điểm treo cờ Tổ quốc theo khuôn mẫu. 12/12 khối trên địa bàn phường đồng loạt hưởng ứng. Với cột treo cờ cố định được thiết kế theo khuôn mẫu: chiều cao 3,5m; độ chếc cờ 45 độ có giá từ 110.000 – 230.000 đồng được đặt phía trước các hộ gia đình đã tạo nên một diện mạo hoàn toàn mới cho các tuyến phố của khối. Khối Kim Tân là một trong những đơn vị đầu tiên của khối thực hiện treo cờ theo khuôn mẫu.

a
Cờ Tổ quốc được treo trên cột cờ thiết kế theo mẫu phù hợp với điều kiện thực tế của từng tuyến phố.

Bà Lê Thị Danh – người dân khối Kim Tân, phường Hòa Hiếu, thị xã Thái Hòa phấn khởi chia sẻ: "Mỗi sáng thức dậy bước ra đường nhìn thấy những lá cờ Tổ quốc thẳng tắp thấy tâm trạng vui, phấn khởi, có cái gì đó rất thiêng liêng. Tôi thấy đây là việc làm rất ý nghĩa nên nhân rộng".

Sau khối Kim Tân, khối Tân Tiến là đơn vị thứ hai của Hòa Hiếu triển khai thực hiện treo cờ. Dù không phải ngày lễ, Tết nhưng trên các tuyến đường vẫn rực rỡ màu cờ đỏ được treo thẳng tắp. Ban đầu khi thực hiện thí điểm, một số hộ dân còn tỏ ra băn khoăn, quan ngại vì họ cho rằng treo thế này không thuận tiện trong việc cất giữ. Thế nhưng khi được giải thích, đến nay đã có 5/8 lô hoàn tất việc treo cờ theo khuôn mẫu.

"Sau khi tham quan ở một số nơi, chúng tôi thấy việc treo cờ theo khuôn mẫu rất hay, ý nghĩa nên về ban cán sự khối họp, thống nhất phương án và đưa ra lấy ý kiến người dân. Hiểu được ý nghĩa của việc làm này, người dân đều đồng tình. Chúng tôi phấn đấu đến trước ngày 18/11 này sẽ hoàn tất việc treo cờ Tổ Quốc để đón ngày lễ lớn của đất nước" - Ông Nguyễn Xuân Thể - Bí thư Chi bộ khối Tân Tiến, phường Hòa Hiếu cho hay.

Các hộ gia đình tự nguyện
Các hộ gia đình đồng thuận treo cờ Tổ quốc theo khuôn mẫu.

Treo cờ theo khuôn mẫu là việc làm được Đảng bộ phường Hòa Hiếu triển khai trong đề án xây dựng phường đạt chuẩn văn minh đô thị. Theo đó, phương châm của phường đặt ra là: Vừa tạo mỹ quan đô thị vừa toát lên tính thiêng liêng. Vì thế, UBND phường chỉ đạo các khối cần căn cứ vào đặc thù của từng lô dân cư để có cách thiết kế treo cờ phù hợp; tránh che khuất tầm nhìn của người tham gia giao thông. Qua hơn 6 tháng thực hiện, việc treo cờ Tổ quốc trên địa bàn đã được triển khai đồng loạt.

Ông Nguyễn Mạnh Hùng – Bí thư đảng ủy phường Hòa Hiếu, thị xã Thái Hòa cho biết: “Chúng tôi xuất phát từ lòng tự tôn dân tộc và cũng mong muốn tạo ra một mỹ quan đô thị văn minh, lịch sự. Kế hoạch được chúng tôi xây dựng kỹ sau chuyến tham quan học hỏi các đơn vị khác, đồng thời tiến hành lấy ý kiến nhân dân các khối. Người dân đồng tình tùy vào điều kiện thực tế sẽ cho triển khai cho phù hợp”.

Diện mạo đô th Thái Hòa
Sắc cờ Tổ quốc tạo nên diện mạo mới cho đường phố thị xã Thái Hòa.

Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc đang đến gần, không khí ngày lễ lớn của đất nước đang lan tỏa trên đường phố thị xã bởi sắc đỏ của những lá cờ Tổ quốc được treo ngay ngắn trước mỗi hộ gia đình. Lòng yêu nước, niềm tự hào, tự tôn dân tộc được người dân Thái Hòa khẳng định qua những việc làm dù bình dị nhưng lại hết sức ý nghĩa./.

Thu Trang – Quang Huy – Đài TTTH Thái Hòa