Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Đại hội công đoàn thị xã Thái Hòa lần thứ III

17:01, 28/12/2017

Ngày 28/12, Liên đoàn lao động thị xã Thái Hòa tiến hành đại hội đại biểu khóa III nhiệm kỳ 2017 – 2022. 

Dự đại hội có đ/c Nguyễn Tử Phương – Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Liên đoàn lao động tỉnh Nghệ An. Về phía thị xã có đ/c Nguyễn Đình Hòa – Tỉnh ủy viên, Bí thư thị ủy; Hoàng Phú Hiền - Chủ tịch UBND Thị xã; các đ/c trong BTV thị ủy.

Toàn cảnh đại hội.
Toàn cảnh đại hội.

Công đoàn Thái Hòa hiện có trên 3500 CNVCLĐ với 79 công đoàn cơ sở. 5 năm qua, hoạt động công đoàn thị xã Thái Hòa  có nhiều đổi mới, sáng tạo, hướng về cơ sở. Công đoàn các cấp đã tích cực tham gia thực hiện quy chế dân chủ cơ sở, tham gia cải cách hành chính, chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho người lao động. 

Các đại biểu tham dự đại hội.
Các đại biểu tham dự đại hội.

Các hoạt động trong “Tháng công nhân”, chương trình “Tết vì người nghèo” từng bước đi vào chiều sâu, thu hút sự quan tâm, hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân, người sử dụng lao động đối với đoàn viên, CNVCLĐ. Nhiệm kỳ qua, đã có 597 đoàn viên, CNLĐ được thăm hỏi, trợ cấp với tổng số tiền  gần 363 triệu đồng. Đồng thời, làm tốt việc quản lý nguồn vốn vay từ quỹ “ vì nữ CNVCLĐ nghèo”. Đáng chú ý, vào tháng 7/2017, công đoàn giáo dục Thái Hòa đã bàn giao hơn 800  ĐVCĐ sinh hoạt ở 31 công đoàn cơ sở về LĐLĐ thị xã quản lý. 

BCH đảng bộ thị xã tặng đại hội bức trướng mong dòng chữ “ Đoàn kết, đổi mới, trách nhiệm, dân chủ”
BCH đảng bộ thị xã tặng đại hội bức trướng mong dòng chữ “ Đoàn kết, đổi mới, trách nhiệm, dân chủ”

Với nhiều đổi mới trong phương thức hoạt động, nếu như năm 2013 toàn thị có 53/80 công đoàn cơ sở đạt vững mạnh xuất sắc đạt 67% thì năm 2017  có 65/79 CĐCSVM đạt 82%, không có công đoàn yếu kém. Trong nhiệm kỳ có 1 tập thể được tặng cờ thi đua của Tổng liên đoàn LĐ Việt Nam; 1 cờ thi đua của LĐLĐ tỉnh; 10 bằng khen của tổng liên đoàn; 550 bằng khen của LĐLĐ tỉnh; 225 giấy khen của LĐLĐ thị xã; LĐLĐ thị xã năm năm liên tục được LĐLĐ tỉnh công nhận đơn vị vững mạnh xuất sắc.

BCH khóa mới ra mắt, nhận nhiệm vụ.
BCH khóa mới ra mắt, nhận nhiệm vụ.

Đại hội nhất trí bầu 17 ông, bà vào BCH Liên đoàn Lao động thị xã Thái Hòa khóa III, nhiệm kỳ 2017 – 2022 và bầu 6 đại biểu dự đại hội LĐLĐ tỉnh lần thứ XVIII.

Thu Trang - Quang Huy