Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Đồn BP Nậm Càn: Cấp con giống cho hộ nghèo biên giới

15:54, 22/12/2017

Sáng nay (22/12), Đồn biên phòng Nậm Cắn, BĐBP Nghệ An phối hợp với UBND xã Nậm Càn đã tiến hành bàn giao lợn giống đợt 4 cho các hộ nghèo trên địa bàn xã, theo đề án "Xây dựng cơ sở chăn nuôi lợn nái địa phương sinh sản cung cấp con giống cho nhân dân khu vực biên giới phía Tây của tỉnh Nghệ An, giai đoạn 2015 - 2018", do Hội Nông dân tỉnh Nghệ An làm chủ đầu tư và Bộ Chỉ huy BĐBP Nghệ An là đơn vị trực tiếp thực hiện.

Đợt này, có 4 hộ gia đình tại bản Nậm Khiên 1 và bản Liên Sơn được Đồn biên phòng Nậm Càn trao lợn giống. Theo đó, mỗi hộ được nhận từ 2- 3 con giống, là giống lợn đen bản địa, bình quân mỗi con có trọng lượng 11 kg, có sức khỏe tốt, không bị bệnh.

Đồn BP Nậm Càn tổ chức trao con giống đợt 4 cho các hộ nghèo biên giới
Đồn BP Nậm Càn tổ chức trao con giống đợt 4 cho các hộ nghèo biên giới

Các hộ gia đình được trao tặng lợn giống đợt này là những hộ có hoàn cảnh khó khăn, có ý chí vươn lên xóa đói giảm nghèo được lựa chọn từ các bản trên địa bàn xã Nậm Càn. Cùng với trao tặng lợn giống, đồn BP Nậm Càn còn hướng dẫn kỹ thuật chăn nuôi, công tác chăm sóc thú y để lợn phát triển.

Đồn Biên phòng Nậm Càn tặng lợn giống cho các hộ gia đình bản Nậm Khiên 1 và Liên Sơn
Đồn Biên phòng Nậm Càn tặng lợn giống cho các hộ gia đình bản Nậm Khiên 1 và Liên Sơn

Tính ra, trong năm 2017, đồn BP Nậm Càn đã cấp được 4 đợt với tổng số 41 con lợn giống cho 19 hộ dân trên địa bàn. Đây là động lực giúp các hộ nghèo có cơ hội phát triển chăn nuôi, tạo ra thu nhập, ổn định cuộc sống./.

Hiến Chương