Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Nghệ An phấn đấu tạo việc làm mới cho gần 40.000 lao động trong năm 2018

17:19, 25/12/2017

Sáng nay (25/12), Sở Lao động - Thương binh và Xã hội triển khai nhiệm vụ lao động, người có công và xã hội năm 2018.

Toàn cảnh hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị.

Dự hội nghị có các đồng chí: Đào Hồng Lan - Thứ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội (LĐ-TB và XH); Nguyễn Xuân Sơn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh: Lê Xuân Đại; Lê Minh Thông.

Các đại biểu tham dự hội nghị.
Các đại biểu tham dự hội nghị.

Năm 2017, toàn tỉnh đã giải quyết việc làm cho trên 37.500 lao động, đạt 100% chỉ tiêu đề ra; xuất khẩu lao động đạt trên 13.800 người, tăng 7,1% so với năm 2016; nâng tỷ lệ lao động qua đào tạo lên 59%. Đặc biệt, công tác chăm sóc người có công với cách mạng được ngành LĐ-TB và XH quan tâm và được xã hội hóa sâu rộng. Toàn tỉnh thu được 19,17 tỷ đồng Quỹ Đền ơn đáp nghĩa; hỗ trợ xây dựng mới 180 nhà; sửa chữa 190 nhà. Tất cả 132 bà Mẹ Việt Nam Anh hùng còn sống được các đơn vị nhận chăm sóc, phụng dưỡng trọn đời. Hiện trên địa bàn tỉnh không có hồ sơ người có công tồn đọng theo quy định tại Quyết định 408 của Bộ LĐ-TB và XH.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Minh Thông phát biểu tại hội nghị.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Minh Thông nêu lên một số tồn tại trong giải quyết việc làm, xuất khẩu lao động,...

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Lê Minh Thông - Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nêu: Trong năm qua, dù đã tăng cường công tác xuất khẩu lao động vào các thị trường có nhu cầu tiếp nhận nhiều lao động và thu nhập cao, ổn định như Nhật Bản, Hàn Quốc... nhưng tình trạng lao động Nghệ An hết hạn hợp đồng không về nước, ở lại làm việc và cư trú bất hợp pháp tại Hàn Quốc vẫn còn nhiều; tình trạng sai phạm trong công tác xuất khẩu lao động các năm trước đây tại một vài địa phương giải quyết xử lý còn chậm, chưa dứt điểm; Số lượng lao động nông thôn được hỗ trợ học nghề theo chính sách của Quyết định số 1956/QĐ-TTg chưa đạt chỉ tiêu kế hoạch đề ra (mới chỉ đạt 70,2%); Chất lượng đào tạo nghề cho lao động một số cơ sở dạy nghề còn hạn chế.

Các thành viên tham gia hội nghị thống nhất với chỉ tiêu trong năm 2018, giải quyết việc làm mới cho 37.000 - 38.000 lao động. Trong đó, xuất khẩu lao động 12.500 - 13.500 người,  đảm bảo ít nhất đạt tỷ lệ 40% trở lên cho mỗi giới.

a
Thứ trưởng Bộ LĐ-TB và XH Đào Hồng Lan phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, Thứ trưởng Bộ LĐ-TB và XH Đào Hồng Lan đề nghị ngành LĐ-TB và XH tỉnh Nghệ An cần nâng cao chất lượng tham mưu các văn bản để kịp thời chỉnh sửa các quy định trong các văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến LĐ-TB và XH; tập trung rà soát lại đề án quy hoạch mạng lưới giáo dục nghề nghiệp, trong đó hoàn thiện đánh giá lại cơ sở giáo dục nghề nghiệp; gắn giáo dục với tăng cường công tác hướng nghiệp. Đối với công tác người có công cần rà soát đối tượng trong diện được xây dựng, sửa chữa nhà ở theo Quyết định 22 đã được Bộ LĐ - TB và XH phê duyệt trước ngày 31/5/2017 để thực hiện hỗ trợ trong năm 2018.

Thứ trưởng Bộ LĐ-TB và XH Đào Hồng Lan
Thứ trưởng Bộ LĐ-TB và XH Đào Hồng Lan trao tặng Kỷ niệm chương vì sự nghiệp Lao động - Thương binh và Xã hội cho các cá nhân.

Dịp này, 38 cá nhân vinh dự được tặng Kỷ niệm chương vì sự nghiệp Lao động - Thương binh và Xã hội./.

Thanh Hà - Hồng Sơn