Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Nghĩa Đàn: Lắp đặt 100 bể đựng vỏ thuốc bảo vệ thực vật tại ruộng

08:32, 08/12/2017

Chỉ sau hơn 2 tháng triển khai, Trạm trồng trọt và Bảo vệ thực vật huyện Nghĩa Đàn đã hoàn thành việc lắp đặt 100 bể đựng vỏ thuốc BVTV trên địa bàn huyện. 

Từ thực tế rác thải trong sản xuất nông nghiệp là bao bì đựng thuốc BVTV bằng nhựa, ni lông, chai lọ rất khó phân hủy, nếu vứt bừa bãi sẽ gây ô nhiễm nguồn nước, ảnh hưởng tới sức khỏe người dân. Ngay từ đầu năm 2017, Ủy ban nhân dân huyện đã đã thống nhất chủ trương giao cho Trạm trồng trọt và bảo vệ thực vật huyện xây dựng mô hình lắp đặt bể thu gom rác thải thuốc BVTV đến 25 xã, thị trấn trong 3 năm 2017 - 2020.

Bể gom rác thải nông nghiepẹ
Bể gom vỏ đựng thuốc BVTV sau sử dụng.

Sau hơn 2 tháng triển khai, đến nay, Trạm trồng trọt và Bảo vệ thực vật huyện Nghĩa Đàn đã hoàn thành việc lắp đặt 100 bể đựng vỏ thuốc BVTV tại 8 xã: Nghĩa Hội, Nghĩa Thịnh, Nghĩa Liên, Nghĩa Minh, Nghĩa Trung, Nghĩa Thọ, Nghĩa Khánh và Nghĩa Hiếu. Bể được đúc bằng bê tông, có chiều sâu 1m, đường kính 1,5m, có nắp đậy kín đảm bảo theo đúng quy cách tiêu chuẩn quy định, có thể chứa tới 1,5m3 vỏ, bao bì thuốc BVTV đã sử dụng; được đặt xa nguồn nước, xa khu dân cư, phân bố hợp lý trên các chân ruộng.

a
Mở các lớp tập huấn cho bà con trong vấn đề thu gom bao thuốc BVTV.
a
Đoàn viên thanh niên thu gom các bao bì thuốc BVTV tại ruộng.

Đây là một việc làm giúp người ông dân hình thành thói quen bỏ rác đúng nơi quy định sau khi pha chế thuốc phun cho cây trồng; Đồng thời, khắc phục tồn dư thuốc BVTV trên đồng ruộng, góp phần giảm thiểu ô nhiễm môi trường và sức khỏe của con người./.

Minh Thái - Đài TTTH Nghĩa Đàn