Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Ban Nội chính Tỉnh ủy tặng quà Tết cho người dân xã vùng cao huyện Quỳ Châu

09:21, 27/01/2018

Thực hiện chủ trương của UBND tỉnh về giúp đỡ các xã nghèo miền Tây Nghệ An, ngày 26/01, Ban Nội chính tổ chức thăm và tặng quà tại xã Diên Lãm và xã Châu Phong, huyện Quỳ Châu.

Với mục đích giúp đỡ người nghèo được đón Tết Mậu Tuất vui vẻ, đầm ấm, đoàn công tác của Ban Nội chính Tỉnh ủy trực tiếp đến thăm và động viên người dân xã Diên Lãm và xã Châu Phong nhân dịp chuẩn bị Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018.

Người dân
Người dân tập trung tại điểm tặng quà Tết.

Diên Lãm, Châu Phong là một trong những xã khó khăn của huyện miền núi Quỳ Châu. Xã Diên Lãm có 301 hộ gia đình thuộc hộ gia đình khó khăn, xã Châu Phong có 801 hộ thuộc diện hộ nghèo, chủ yếu là đồng bào dân tộc Thái. Đời sống người dân chủ yếu sống bằng nghề rừng, trồng lúa nước và làm rẫy; tỷ lệ hộ nghèo xã Diên Lãm chiếm 50,17%; xã Châu Phong chiếm 53,6%, đời sống sinh hoạt của bà con nhân còn gặp rất nhiều khó khăn.

a
Đoàn công tác Ban nội chính Tỉnh uỷ trao tận tay quà Tết cho người dân xã Diên Lãm và Châu Phong, huyện Quỳ Châu.

Món quà không chỉ có ý nghĩa động viên tinh thần và giúp đỡ vật chất để đồng bào ở xã Diên Lãm, Châu Phong có đủ điều kiện hơn trong dịp Tết đến xuân về mà còn thể hiện tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, chia sẻ khó khăn và sự quan tâm của cấp ủy, lãnh đạo và tập thể cán bộ, viên chức Ban Nội chính Tỉnh ủy đối với đồng bào còn gặp khó khăn đón Tết.

Những món quà thiết thực góp phần
Những món quà thiết thực góp phần mang Tết đến với người dân xã vùng cao huyện Quỳ Châu.

Thay mặt đoàn, đồng chí Phan Sỹ Dương - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Nội chính Tỉnh ủy thăm hỏi, động viên và chia sẻ đối với những khó khăn trong đời sống của nhân dân; đồng thời trao 2 tấn gạo cho 100 hộ dân của xã Diên Lãm và 1 tấn gạo cho 50 hộ của xã Châu Phong đón Tết Mậu Tuất được ấm no, vui vẻ./.

Kế Kiên – Sỹ Hiệp