Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Chăm lo Tết cho người lao động

13:03, 21/01/2018

Thời điểm cuối năm, một trong những vấn đề được người lao động quan tâm nhất chính là vấn đề thưởng Tết. Dù chưa công bố cụ thể, nhưng qua khảo sát, nhìn chung mức thưởng Tết năm nay sẽ  tăng hơn năm ngoái, nhất là đối với doanh nghiệp tư nhân. Việc thưởng Tết chính là động lực để người lao động yên tâm gắn bó hơn với công việc mà mình đang làm.

Tại Công ty TNHH Wooin Vina, huyện Diễn Châu, không khí lao động rất khẩn trương. Niềm vui thể hiện rõ với từng người lao động ở đây, bởi năm nay, tiền thưởng Tết đối với người lao động tương đối khá dù công ty có trên 1.500 công nhân. Ngoài ra, công ty cũng dành gần 500 suất quà cho những lao động có hoàn cảnh khó khăn, hộ nghèo có thành tích xuất sắc trong lao động.

Không khí lao động khẩn trương trong những ngày cuối năm tại các doanh nghiệp.
Không khí lao động khẩn trương trong những ngày cuối năm tại các doanh nghiệp.

Chị Phạm Thị  Liên - Công nhân Công ty TNHH Wooin Vina, huyện Diễn Châu phấn khởi chia sẻ: “Công ty rất quan tâm đến đời sống công nhân. Ngoài thưởng Tết, công ty tổ chức chương trình “Tết sum vầy” hỗ trợ thêm cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn trong công ty”.

Ông Nguyễn Xuân Hào -  Chủ tịch Công đoàn, Công ty TNHH Wooin Vina – Diễn Châu cho biết: “Ngoài thưởng Tết lương tháng 13, công ty nắm bắt tâm tư nguyện vọng trong đời sống công nhân để kịp thời hỗ trợ. Bên cạnh đó, công ty cũng tổ chức các hoạt động tinh thần cho anh em công nhân như các giải thể thao, giao lưu văn nghệ,…”

a
Công ty TNHH Wooin Vina, huyện Diễn Châu tổ chức chương trình "Tết sum vầy" cho công nhân.

Với Công ty TNHH giải pháp cơ điện Nghệ An, lâu nay, việc trả lương dựa trên năng suất lao động, nhưng công ty vẫn đảm bảo  mức thu nhập bình quân của người lao động đạt từ 6 - 7 triệu/tháng. Riêng Tết năm nay, công ty dành mức thưởng cho người lao động là 1 tháng lương. Ngoài ra, công ty cũng dành thêm những mức thưởng khác đối với  những công nhân giỏi.

a
Bên cạnh tháng lương thứ 13, nhiều doanh nghiệp đưa ra các phần thưởng hiệu quả công việc nhằm động viên, khích lệ tinh thần người lao động trong năm; hỗ trợ các công nhân có hoàn cảnh khó khăn.

Nói về công tác chăm lo tết cho người lao động, ông Nguyễn Công Tuấn – Giám đốc Công ty TNHH  giải pháp cơ điện Nghệ An cho biết: “Việc đầu tiên tạo việc làm ổn định cho người lao động; có các mức thưởng theo doanh thu, lợi nhuận gắn với công sức lao động của công nhân nhằm động viên kịp thời; có thêm các phần thưởng về vật chất hoặc tinh thần như nghỉ mát nếu công nhân làm việc hiệu quả, được tập thể bình bầu”.

Tết Mậu Tuất 2018 năm nay, Liên đoàn lao động tỉnh sẽ có nhiều hoạt động thiết thực và ý nghĩa hỗ trợ người lao động như: thăm hỏi, tặng quà cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn, lao động thất nghiệp hoặc đang bị bệnh hiểm nghèo...; Tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện tiền lương, tiền thưởng và các chế độ chính sách đối với đoàn viên và người lao động theo quy định của pháp luật.

Liên đoàn lao động tỉnh đồng hành cùng các doanh nghiệp để chăm lo Tết cho người lao động.
Liên đoàn lao động tỉnh đồng hành cùng các doanh nghiệp để chăm lo Tết cho người lao động.

Ông Nguyễn Chí Công - Trưởng ban Chính sách – Pháp luật, Liên đoàn Lao động tỉnh chia sẻ: “Chúng tôi đã xây dựng kế hoạch hỗ trợ các doanh nghiệp năm nay làm ăn khó khăn; chỉ đạo các công đoàn tổ chức Tết sum vầy, hỗ trợ trực tiếp cho các công nhân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn”.

Năm nay, nhìn chung mức thưởng Tết  ở một số doanh nghiệp đóng trên địa bàn tỉnh khá ổn định. Bên cạnh đó, nhiều hoạt động ý nghĩa được tổ chức không chỉ giúp gắn kết người lao động với doanh nghiệp mà còn mang ý nghĩa nhân văn, động viên người lao động đón một cái Tết ấm cúng, đầy đủ./.

Thanh Hà - Ngọc Mai