Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Hội doanh nghiệp tiêu biểu tỉnh đăng ký gần 12 tỷ đồng ủng hộ Tết vì người nghèo

21:00, 22/01/2018

Thực hiện thư kêu gọi của Bí thư Tỉnh uỷ và Kế hoạch tổ chức thực hiện của UBND tỉnh, chiều nay (22/1), Hội doanh nghiệp tiêu biểu Nghệ An triển khai chương trình "Tết vì người nghèo – Mậu Tuấn 2018". 

Tham dự có các đồng chí: Nguyễn Đắc Vinh – Uỷ viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Nguyễn Xuân Đường – Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số Sở, ngành, Mặt trận Tổ quốc tỉnh, cùng các doanh nghiệp tiêu biểu.

Năm 2017, với vai trò là cầu nối giữa doanh nghiệp với chính quyền, các ngành, các cấp Hội doanh nghiệp tiêu biểu Nghệ An đã tăng cường hợp tác, liên doanh, liên kết các doanh nghiệp trong và ngoài nước vì sự phát triển và thịnh vượng của các doanh nghiệp; Cùng phối hợp với UBND tỉnh và các ngành kịp thời tháo gỡ vướng mắc, khó khăn trong hoạt động sản xuất, kinh doanh; Tăng cường công tác bồi dưỡng, nâng cao trình độ cho đội ngũ doanh nghiệp, doanh nhân trong thời kỳ hội nhập.

Toàn cảnh chương trình phát động.
Toàn cảnh chương trình.

Cùng với đó, Hội cũng đã tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội, từ thiện nhân đạo do tỉnh phát động. Đặc biệt, hưởng ứng lời kêu gọi của Bí thư Tỉnh uỷ, các doanh nghiệp đã tích cực tham gia ủng hộ "Tết vì người nghèo".

Hiện nay, Nghệ An vẫn còn trên 80.000 hộ nghèo trên địa bàn toàn tỉnh đang rất cần sự giúp đỡ để có một cái Tết ấm cúng. Vì vậy, phát huy vai trò của cộng đồng, doanh nghiệp chung tay, vào cuộc cùng tỉnh và các ngành, đến thời điểm này, Hội đã vận động các doanh nghiệp đăng ký ủng hộ gần 12 tỷ đồng để tặng quà người nghèo nhân dịp Tết Mậu Tuất 2018.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường phát biểu tại chương trình.
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường phát biểu tại chương trình.

Phát biểu tại chương trình, Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Đắc Vinh và Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường đều ghi nhận và biểu dương cộng đồng doanh nghiệp đã nỗ lực vượt qua khó khăn sản xuất kinh doanh hiệu quả, đóng góp cho ngân sách cũng như các hoạt động an sinh xã hội trên địa bàn. Nhiều doanh nghiệp dù còn khó khăn nhưng với trách nhiệm xã hội rất lớn đã đồng hành, trích nguồn thu nhập sản xuất kinh doanh, bớt đi phần thu nhập chính đáng của cá nhân để đóng góp, ủng hộ người nghèo nói riêng và người dân Nghệ An nói chung.

Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Đắc Vinh phát biểu kết luận tại
Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Đắc Vinh khẳng định tỉnh sẽ nỗ lực cải cách hành chính, giảm bớt khó khăn và tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp phát triển.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh cũng khẳng định sẽ nỗ lực cải cách hành chính, giảm bớt khó khăn cho doanh nghiệp, tạo điều kiện tốt nhất giúp cộng đồng doanh nghiệp sản xuất kinh doanh thuận lợi, đóng góp nhiều hơn cho ngân sách tỉnh và các hoạt động an sinh xã hội./.

An Duyên – Cảnh Hồng