Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Nghệ An: 2.000 tình nguyện viên tham gia ngày hội hiến máu "Chủ nhật đỏ"

12:41, 14/01/2018

Sáng nay (14/1), Ban chỉ đạo hiến máu tình nguyện tỉnh phối hợp với báo tiền phong, tổ chức ngày Hội hiến máu tình nguyện "Chủ nhật đỏ" năm 2018 với chủ đề "Hiến máu cứu người – Sinh mệnh của bạn và tôi". 

Tới dự có đồng chí Lê Minh Thông - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và hơn 2.000 tình nguyện viên, đoàn viên, thanh niên và người dân tham gia.

Toàn cảnh ngày hội hiến máu.
Toàn cảnh ngày hội hiến máu.

Đây là năm thứ 10 ngày hội hiến máu tình nguyện “Chủ nhật đỏ” được tổ chức tại Nghệ An. Năm nay với thông điệp "Hiến máu cứu người - Sinh mệnh của bạn và tôi", chuỗi ngày hội hiến máu "Chủ nhật đỏ"  là sự kiện nhân đạo mang ý nghĩa lớn, có sức lan tỏa sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân, góp phần tích cực vào phong trào hiến máu tình nguyện của tỉnh Nghệ An.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Minh Thông phát biểu tại chương trình.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Minh Thông phát biểu tại ngày hội.

Phát biểu tại ngày Hội hiến máu tình nguyện “Chủ nhật đỏ”, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Minh Thông ghi nhận và đánh giá cao những cố gắng nỗ lực của Ban chỉ đạo hiến máu tình nguyện tỉnh trong thời gian qua; đồng thời nhấn mạnh thời điểm trước, trong và sau Tết Nguyên đán, nhu cầu về máu dành cho cấp cứu, điều trị bệnh sẽ tăng cao. Vì thế, hội chữ thập đỏ các cấp - cơ quan thường trực của Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện cần tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của các tầng lớp nhân dân về ý nghĩa của hoạt động hiến máu cứu người; Chủ động phối hợp với ngành y tế xác định nhu cầu máu để có kế hoạch tổ chức tiếp nhận hiệu quả, an toàn; Vận động cơ quan, doanh nghiệp, cá nhân hảo tâm tài trợ cho các hoạt động hiến máu.

a
Trao cup lưu niệm cho các đơn vị đi đầu trong phong trào hiến máu tình nguyện trên địa bàn tỉnh.

Ngay trong buổi sáng nay, Ban tổ chức cũng đã tiếp nhận được gần 1.200 đơn vị máu, góp phần phục vụ công tác cấp cứu người bệnh và điều trị cho bệnh nhân trong dịp Tết Nguyên đán 2018.

a
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Minh Thông và Chủ tịch Hội chữ thập đỏ tỉnh Nguyễn Lương Hồng tham gia hiến máu.
a
Ngày hội thu hút 2.000 tình nguyện viên.
a
Nhận thức ý nghĩa to lớn của hoạt động hiến máu nhân đạo, các bạn trẻ nhiệt tình cho đi những giọt máu để cứu người.
a
Mỗi năm, số lượng tình nguyện viên tham gia ngày hội ngày một tăng lên.
a
Trong buổi sáng nay, Ban tổ chức cũng đã tiếp nhận được hơn 700 đơn vị máu.

Đức An – Trường Ca