Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Anh Sơn: Tập huấn phòng cháy chữa cháy cơ sở

18:53, 04/02/2018

Mới đây, Phòng Cảnh sát Phòng cháy Chữa cháy số 5 tổ chức tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy và thực tập phương án chữa cháy tại chợ Cây Chanh, xã Đỉnh Sơn, huyện Anh Sơn.

Tham gia lớp tập huấn có 12 học viên của đội phòng cháy chữa cháy cơ sở chợ Cây Chanh, gồm: Ban quản lý chợ, Công an xã.

a
Cán bộ phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy hướng dẫn cách sử dụng vòi lăng phun cho học viên.

Tại lớp học, các học viên đã được truyền đạt những kiến thức cơ bản về phòng cháy chữa cháy, chức trách, nhiệm vụ của đội phòng cháy chữa cháy cơ sở; Vai trò, vị trí và nguyên tắc, tính chất của công tác phòng cháy chữa cháy; Trách nhiệm phòng cháy chữa cháy của cơ quan tổ chức và cá nhân...

Các học viên cũng được thực hành cách sử dụng các phương tiện chữa cháy như: bình bột, bình chữa cháy, vòi lăng phun…; dập tắt đám cháy và cách thức xử lý nhanh các tình huống có thể xảy ra.

Thực hành dập tắt đám cháy bằng bình chữa cháy.
Thực hành dập tắt đám cháy.

Sau buổi học, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy số 5 tiến hành kiểm tra thực tế công tác phòng cháy, chữa cháy tại chợ Cây Chanh về hệ thống họng nước chữa cháy trong nhà; Kiểm tra máy bơm và bể nước, hệ thống điện khu vực chợ; Đồng thời, hướng dẫn cụ thể cho học viên cách sử dụng phương tiện chữa cháy tại chỗ, những kỹ năng, cách xử lý tình huống khi xảy ra sự cố cháy nổ, kỹ năng thoát hiểm, biện pháp chữa cháy.

Kiểm tra
Kiểm tra thực tế công tác phòng cháy, chữa cháy tại chợ Cây Chanh.

Qua đợt tập huấn là dịp để các học viên nâng cao kiến thức và ý thức trách nhiệm đối với hoạt động phòng cháy chữa cháy, chủ động trong công tác phòng cháy, chữa cháy khi có sự cố cháy nổ xảy ra.

Thanh Mai  - Hoàng Nam