Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Giáo dân trồng cây cảnh thu tiền tỷ

09:53, 23/02/2018

Ở xã vùng bán sơn địa Hưng Yên Bắc, huyện Hưng Nguyên có giáo dân Nguyễn Văn Hữu là điển hình tiêu biểu làm kinh tế giỏi. Người nông dân này thu nhập mỗi năm hàng tỷ đồng từ trang trại.

 

Ông Nguyễn Văn Hữu sinh ra và lớn lên trong một gia đình giáo dân nghèo ở xóm 1 xã Hưng Yên Bắc, huyện Hưng Nguyên. Hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương, ở vùng đất bán sơn địa mùa màng bấp bênh, không chịu lùi bước trước khó khăn, ông Hữu đã tìm mọi công việc để mưu sinh. Sau thời gian thử nghiệm với nhiều nghề khác nhau, cuối cùng ông quyết định lập nghiệp bằng nghề chăn nuôi tổng hợp. Từ số vốn tích cóp cộng với vay mượn của anh em bạn bè được 150 triệu đồng, ông Hữu đào ao thả cá, làm chuồng trại và làm vườn ươm cây ăn quả, cây cảnh.

a
Nông dân Nguyễn Văn Hữu vươn lên làm giàu từ chính mảnh đất quê hương.

Chia sẻ của ông Nguyễn Văn Hữu: “Để phát triển làm vườn, tôi phải ra Bắc vào Nam để học hỏi kinh nghiệm ghép cây, tạo thế cây. Chuẩn bị cho đợt ghép cây đầu xuân, gia đình phải chuẩn bị các khâu từ trước Tết”.

Trong quá trình làm, không ít lần thất bại, nhưng ông Hữu không nản chí tiếp tục tìm hiểu kiến thức từ sách báo và đi tham quan học hỏi các mô hình thành công ở các địa phương trong và ngoài tỉnh. Đến nay, ông Hữu đã làm chủ 7 vườn cây trên tổng diện tích 12.000m2 với 19.000 cây cảnh, cây bóng mát, cây ăn quả với tổng giá trị từ 3,5 - 4 tỷ đồng. Ao cá có diện tích 2.000m2 mỗi năm cho thu hoạch khoảng 3 tấn cá thương phẩm lãi 70 triệu đồng. Ngoài ra, gia đình ông còn phát triển chăn nuôi gia súc, gia cầm... cho thu nhập mỗi năm hàng tỷ đồng. Không chỉ làm kinh tế giỏi, ông Hữu còn tích cực tham gia các hoạt động nhận đạo từ thiện, các phong trào của địa phương.

Không chỉ đem lại thu nhập tiền tỷ, mô hình
Không chỉ đem lại thu nhập tiền tỷ, từ mô hình trang trại, nông dân Nguyễn Văn Hữu được biểu dương điển hình tiêu biểu cấp huyện, tỉnh và toàn quốc.

Nói về người nông dân Nguyễn Văn Hữu, ông Hoàng Đức Chuyên - Chủ tịch Hội nông dân xã Hưng Yên Bắc chia sẻ: “Thời gian trước, gia đình ông Hữu có hoàn cảnh khó khăn. Sau thời gian học hỏi, gia đình ông đã vươn lên làm giàu chính đáng, đạt nhiều kết quả đáng khâm phục”.

Ông Đào Khắc Chương - Bí thư Đảng ủy xã Hưng Yên Bắc chia sẻ thêm: “Nông dân Nguyễn Văn Hữu ngoài làm kinh tế giỏi cũng rất gương mẫu, động viên người dân lương – giáo làm ăn để phát triển kinh tế gia đình, góp phần xây dựng địa phương ngày càng giàu đẹp”.

a
Nông dân Nguyễn Văn Hữu tại hội nghị biểu dương nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi toàn quốc giai đoạn 2012 - 2017.

Với những kết quả đạt được trong sản xuất, kinh doanh, ông Hữu đã được biểu dương tại các hội nghị biểu dương điển hình nông dân tiêu biểu cấp huyện, tỉnh trong nhiều năm liền. Đặc biệt trong năm 2017, ông Hữu vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương lao động hạng Ba, được tham dự hội nghị điển hình nông dân tiêu biểu toàn quốc tổ chức tại Hà Nội./.                                

Thanh Tâm – Hồng Sơn – Đài TTTH Hưng Nguyên