Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Lặng lẽ cùng những người giữ đường phố sạch đẹp trong đêm 30 Tết

23:47, 15/02/2018

Trong giây phút thiêng liêng của đêm giao thừa, trong lúc nhiều gia đình đang sum vầy bên nhau, trên những con phố vẫn có những người công nhân vệ sinh thầm lặng giữ cho thành phố sạch đẹp.

 

Thời khắc chuyển giao năm mới và năm cũ đã cận kề, những công nhân quét rác vẫn miệt mài có phần khẩn trương hơn trong công việc thường nhật của mình để những con phố sạch đẹp, khang trang ngày Tết.

Đối với họ, công việc này vừa là nghĩa vụ nhưng cũng là niềm vui, niềm tự hào khi được góp phần nhỏ bé của mình để giữ vệ sinh cho những tuyến đường của thành phố, cho người dân có những cuộc du xuân trọn vẹn, ý nghĩa hơn.

"Nhiều lúc nghĩ cũng tủi thân lắm, giao thừa mọi người được về nhà, đón Tết cùng những người thân, còn mình thì cứ lầm lũi quét dọn hè phố. Thế nhưng sáng mai, khi mọi người thức dậy du xuân, nhìn thấy đường phố tinh tươm bản thân chúng tôi cũng có chút vui, tự hào về công việc của mình” - Bác Ngọc - người công nhân nhiều năm gắn bó công việc này chia sẻ.

a
Những công nhân vệ sinh lặng lẽ làm việc đêm giao thừa.
a
Khối lượng công việc ngày Tết của những công nhân này gấp nhiều lần so với thường ngày. Trong ảnh, các công nhân cặm cụi thu dọn rác từ hàng quán, cây cảnh Tết ế ẩm các thương lái bỏ lại.
Có thể nói, những người công nhân vệ sinh này là những
Có thể nói, những người công nhân vệ sinh này là những "người không có Tết".
a
Trong lúc chờ xe chở rác đến, những người công nhân này chia sẻ với nhau câu chuyện năm mới. 

 Hoàng Thọ