Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Xuân bình yên trên xóm đạo Thạch Sơn

13:35, 10/02/2018

Mùa xuân nơi xóm đạo thôn 7, xã Thạch Sơn, huyên Anh Sơn trong sắc thắm của hoa đào, tiếng chuông nhà thờ ngân nga hòa nguyện cầu cho một cuộc sống an vui, hạnh phúc. Tết đến, lòng người xóm đạo càng ấm hơn khi được đoàn tụ bên gia đình, người thân và cùng nhau đón một cái Tết no ấm, an bình.

 

Năm nào cũng vậy, vào những ngày giáp Tết, anh Trần Văn Trọng ở thôn 7, xã Thạch Sơn lại vội vã trở về nhà sau một năm đi làm ăn xa. Cùng với việc chỉnh trang nhà cửa, anh Trọng tất bật cùng với gia đình, họ hàng chuẩn bị thật nhiều thực phẩm để đón các con, cháu ở nơi xa về quê ăn Tết. Trong đó, nồi bánh chưng xanh là thứ không thể thiếu để gia đình quây quần sum họp trong đêm 30. Nghỉ tay sau khi gói chiếc bánh chưng cuối cùng, anh Trọng chia sẻ: "Từ ngày 23 Tết tôi từ bên Lào về, mang theo nếp, lá dong, thịt từ bên đó về gói bánh chưng luôn. Năm nay, gia đình tôi ăn tết to hơn vì anh em đi làm xa đều về ăn Tết”.

a
Niềm vui của người dân xóm đạo Thạch Sơn ngày Tết cổ truyền của dân tộc là các thành viên gia đình quây quần gói và trông nồi bánh chưng ngày 30 Tết.

Tết Nguyên đán cổ truyền đang đến gần, mọi người đang chờ đón thời khắc bước sang năm mới. Với bà con giáo dân ở xã Thạch Sơn, ngoài niềm hân hoan được hưởng lễ Giáng sinh 2017 ấm áp và an lành, mọi người chuẩn bị đón Tết cổ truyền trong sự yên bình, tươi mới nhờ sự quan tâm của chính quyền địa phương. Nhiều công trình mới trong thôn được xây dựng và hoàn thành, góp phần cải thiện, nâng cao chất lượng đời sống cho người dân. Từ nguồn vốn của chương trình xây dựng nông thôn mới, đến nay 100% các tuyến đường nội thôn, xóm đã được bê tông hoá, nhà văn hóa được xây mới để mọi người tập trung sinh hoạt văn hóa.

Ông Trần Văn Kiên – Thôn truởng thôn 7, xã Thạch Sơn cho biết thêm: "Nhờ sự quan tâm của các cấp uỷ Đảng, chính quyền địa phương, sự răn dạy của cha quản xứ, bà con luơng - giáo trong thôn luôn đoàn kết. Chúng tôi đã duy trì được 6 tổ tự quản trong 5 năm liên tục để vừa bảo đảm an ninh thôn xóm, vừa thắt chặt thêm tình cảm trong thôn."

Các gia đình tất bật dọn dẹp, trang hoàng nhà cửa đón Tết.
Các gia đình tất bật dọn dẹp, trang hoàng nhà cửa đón Tết.

Thôn 7 là xóm giáo toàn tòng của xã Thạch Sơn, thuộc giáo xứ Lãng Điền, có 181 hộ, trong đó có 160 hộ đồng bào giáo dân với 802 nhân khẩu. Bên cạnh chú trọng phát triển kinh tế, người dân địa phương luôn ý thức cao trong thực hiện phong trào đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa. Đến nay toàn thôn có trên 85% hộ đạt gia đình văn hóa; 80% lao động trong thôn đi xuất khẩu lao động, nhờ đó, đời sống của bà con ngày càng được nâng cao.

Thêm một mùa Xuân nữa lại về trên xóm đạo Thạch Sơn, đường làng, ngõ xóm đang khoác lên mình màu mới, màu của no ấm đủ đầy. Cuộc sống của mỗi người dân nơi đây cũng đang từng ngày đổi thay, khởi sắc và diện mạo nông thôn mới đã lan tỏa khắp thôn. Cũng nhờ vậy mà so với những mùa xuân trước, xuân này ở thôn 7, xã Thạch Sơn đầm ấm, sum vầy hơn./.

Hoài Chung – Đài TTTH Anh Sơn