Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Cháy chung cư cao cấp ở Sài Gòn, 13 người tử vong

08:10, 23/03/2018

Nhiều người nhảy từ toà nhà Carina Plaza xuống, cả trăm người khác hoảng loạn rọi đèn pin kêu cứu trên các tầng cao.

 

Theo đó, vụ cháy xảy ra vào khoảng 0 giờ 30 phút ngày 23/3 tại toà nhà Carina Plaza nằm trên đường Võ Văn Kiệt (phường 16, quận 8). Thông tin ban đầu, đám cháy bùng phát từ tầng hầm giữ ôtô, xe máy nằm giữa khu A và B của tòa nhà. Ngọn lửa bùng phát nhanh khiến nhiều mảng bê tông sụp, khói phủ kín khu vực. Hàng trăm người bị mắc kẹt bên trong đã chạy lên phía trên cao la hét kêu cứu. Toà nhà gồm ba block cao từ 14 đến 20 tầng với trung tâm thương mại và hơn 700 căn hộ.

Thượng tá Nguyễn Thanh Hưởng, Quyền Giám đốc Cảnh sát PCCC TP Hồ Chí Minh, thông tin ban đầu đã có 13 người chết và 14 người bị thương từ vụ cháy. Hiện lực lượng chức năng tiếp tục họp bàn, triển khai lực lượng đến các căn hộ để tìm người còn mắc kẹt.

Toà nhà Carina Plaza nằm trên khu đất rộng hơn 19.000 m2 ở đường Võ Văn Kiệt, phường 16, quận 8. Toà nhà gồm ba blocks cao từ 14 đến 20 tầng, có khu thương mại, giải trí... và hơn 700 căn hộ.
Toà nhà Carina Plaza nằm trên khu đất rộng hơn 19.000 m2 ở đường Võ Văn Kiệt, phường 16, quận 8. Toà nhà gồm ba blocks cao từ 14 đến 20 tầng, có khu thương mại, giải trí... và hơn 700 căn hộ. Đám cháy được phát hiện lúc hơn 0h. 

Ông Hưởng cũng cho biết đã điều 34 xe chữa cháy, hơn 200 chiến sĩ cùng nhiều xe thang đến hiện trường.

Một chiến sĩ tham gia cứu hộ tại hiện trường kể, anh cùng đồng đội phát hiện 5 thi thể tại tầng 3, trong đó chủ yếu là phụ nữ. Chiến sĩ trẻ này cho biết chưa bao giờ phát hiện số lượng người chết đông như vậy.

Lực lượng chức năng nỗ lực tìm đường giải cứu nạn nhân còn mắc kẹt trong toà nhà.
Lực lượng chức năng nỗ lực tìm đường giải cứu nạn nhân còn mắc kẹt trong toà nhà.

Ngoài ra, lực lượng cảnh sát PCCC còn tham gia giải cứu hàng trăm người từ các tầng cao. Các chiến sĩ PCCC phải mặc đồ bảo hộ, tiến vào toà nhà qua nhiều hướng. Trong đó nhiều tốp chiến sĩ đi cầu thang bộ đến từng căn phòng để giải cứu người.

Được biết, đa số nạn nhân tử vong do ngạt khói, một số do nhảy từ trên cao xuống đất để thoát thân.

Một số hình ảnh tại đám cháy:

Khói lửa ngùn ngụt bốc lên từ tầng hầm chung cư Carina Plaza, quận 8, khoảng nửa giờ trước. Người dân hoảng loạn tri hô, chạy dồn hết lên các tầng trên cao.  Một số người bị kẹt lại, không thể chạy, đã phải nhảy từ tầng ba xuống để thoát thân. Có ít nhất 5 người bị thương được đưa đi cấp cứu.
Khói lửa ngùn ngụt bốc lên từ tầng hầm chung cư Carina Plaza, quận 8, khoảng nửa giờ trước. Người dân hoảng loạn tri hô, chạy dồn hết lên các tầng trên cao. Một số người bị kẹt lại, không thể chạy, đã phải nhảy từ tầng ba xuống để thoát thân. Có ít nhất 5 người bị thương được đưa đi cấp cứu.
Có hàng chục xe cứu hoả có mặt tại hiện trường. Các chiến sĩ chủ yếu tập trung xử lý khói ở tầng trệt, ba xe thang đang cố gắng tiếp cận những người bị kẹt ở các tầng dưới trước.
Có hàng chục xe cứu hoả có mặt tại hiện trường. Các chiến sĩ chủ yếu tập trung xử lý khói ở tầng trệt, ba xe thang đang cố gắng tiếp cận những người bị kẹt ở các tầng dưới trước.
Bà Lê Thị Vang (45 tuổi) với nhiều vết thương trên người, cùng cháu gái còn dính đầy bụi than, ngồi vạ vật dưới đất. Họ vừa thoát khỏi hoả hoạn.
Bà Lê Thị Vang (45 tuổi) với nhiều vết thương trên người, cùng cháu gái còn dính đầy bụi than, ngồi vạ vật dưới đất may mắn thoát khỏi hoả hoạn. Bà Vang cho biết: "Cả nhà đang ngủ tại lầu hai thì nghe tiếng nổ lớn. Tỉnh giấc thì không thể thở vì khói dày đặc. Chạy ra ngoài cũng thấy khói. Chúng tôi không biết chạy đằng nào nên phải nhảy xuống đất", bà nói, mặt hoảng loạn.
Rất đông lính cứu hoả đang phun bọt xử lý khói ở tầng trệt.
Lính cứu hoả nỗ lực phun bọt xử lý khói ở tầng trệt.
Bế con gái khoảng 6 tháng tuổi trên tay, người phụ nữ trẻ sôgns tại toà nhà giọng thảng thốt, cho biết vừa được cảnh sát cứu hộ đưa xuống từ tầng 5, dãy A, cùng một số người.
Bế con gái khoảng 6 tháng tuổi trên tay, người phụ nữ trẻ sôgns tại toà nhà giọng thảng thốt, cho biết vừa được cảnh sát cứu hộ đưa xuống từ tầng 5, dãy A, cùng một số người. "Đang ngủ tôi thấy rất ngộp thở. Tỉnh giấc thì chỉ thấy khói đen dày đặc. Tôi bế con chạy ra ngoài tìm đường nhưng xung quanh có rất nhiều người đang la hét hoảng loạn như mình. Mọi người không biết chạy phía nào", chị kể. Chị chạy vào căn hộ có 4 người gần đấy, cùng họ vẫy tay ra ban công kêu cứu. "Chúng tôi rất sợ. Dùng màn, chăn, cột lại thành dây để nhỡ cứu hoả không đến kịp sẽ tự đu xuống dưới. Rất may, chờ khoảng 30 phút thì tôi và mọi người được đưa xuống", chị cho biết thêm.
Lửa đã tắt khá lâu nhưng khói còn dày đặc. Lính cứu hỏa đang tập trung đưa người mắc kẹt xuống bằng thang bộ.
Khoảng 3h30 phút, lửa đã tắt nhưng khói còn dày đặc. Lính cứu hỏa tập trung đưa người mắc kẹt xuống bằng thang bộ.
Thượng tá Nguyễn Thanh Hưởng - Quyền Giám đốc Cảnh sát PCCC TP HCM - cho biết, hoả hoạn khiến 13 người tử vong, 14 người bị thương.  Ban quản lý chung cư đang tập trung toàn bộ người dân để di dời
Hoả hoạn khiến 13 người tử vong, 14 người bị thương. Ban quản lý chung cư đang tập trung toàn bộ người dân để di dời.

NTV Tổng hợp