Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Dấu ấn sức trẻ Anh Sơn trong phong trào tình nguyện

10:24, 22/03/2018

Với phương châm: "Mỗi thanh niên một việc làm tình nguyện, mỗi cơ sở Đoàn một công trình, phần việc thiết thực", những ngày này, hàng nghìn đoàn viên, thanh niên huyện Anh Sơn đang phát huy sức trẻ của mình trong mỗi việc làm cụ thể hướng về cộng đồng. Những công trình, phần việc của đoàn viên thanh niên hiện hữu khắp nơi, khẳng định dấu ấn của "Tháng thanh niên" trong lòng nhân dân.

Ngay từ những ngày đầu tháng 3, Đoàn xã Thạch Sơn, huyện Anh Sơn đã triển khai nhiều phần việc hưởng ứng “Tháng thanh niên”, thu hút sự tham gia của đông đảo đoàn viên, tạo không khí thi đua sôi nổi, rộng khắp như: san đất đá, tu sửa đường giao thông nội đồng...

Anh Nguyễn Đình Trà - Đoàn viên Chi đoàn thôn 7, xã Thạch Sơn hào hứng chia sẻ: “Là một đoàn viên thanh niên, bản thân tích cực góp sức vào phần việc xã hội của địa phương. Đây là một hoạt động có ý nghĩa thiết thực, để thế hệ trẻ thể hiện tinh thần, nhiệt huyết của tuổi trẻ tham gia phát triển kinh tế - xã hội và tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng xây dựng quê hương”.

a
Đoàn viên thanh niên ra quân làm đường giao thông nông thôn.

Nói về công tác triển khai các phần việc hưởng ứng ”Tháng thanh niên”, anh Bùi Xuân Hội - Bí thư đoàn xã Thạch Sơn cho biết: "Bằng sức trẻ và lòng nhiệt huyết của tuổi trẻ, hơn 600 đoàn viên thanh niên xã Thạch Sơn cùng học sinh trường THPT Anh Sơn 1 tập trung đào đắp mặt bằng, san lấp đất đá hơn 1km đường giao thông nội đồng.

Ngoài ra BTV Đoàn xã còn triển khai các hoạt động hỗ trợ bà con nhân dân, các hoàn cảnh có gia đình khó khăn như: bắt ốc bươu vàng hại lúa, tu sửa nhà ở cho các hộ dân... Mỗi công trình, phần việc là sự sáng tạo và nhiệt huyết của tuổi trẻ xã Thạch Sơn, khẳng định vai trò xung kích, tinh thần “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”.

Đoàn viên thanh niên xã Hùng Sơn tổ chức thu hoạch ngô cho gia đình tân binh Phạm Văn Anh vừa lên đường nhập ngũ 6/3/2018
Đoàn viên thanh niên xã Hùng Sơn tổ chức thu hoạch ngô cho gia đình tân binh Phạm Văn Anh vừa lên đường nhập ngũ 6/3/2018

Hoà cùng khí thế thi đua sôi nổi của tuổi trẻ toàn huyện, công trình “Con đường thanh niên” với sự tham gia của hơn 500 đoàn viên, thanh niên là lực lượng đoàn xã Cao Sơn và học sinh Trường THPT Anh Sơn 2 đã để lại dấu ấn sâu sắc trong lòng dân.

Trong thời gian 1 ngày, các đoàn viên thanh niên đã tham gia mở rộng lòng đường, san lấp mặt bằng, đào đắp lề đường, tuyến đường liên xã, đoạn đi qua thôn 4 và thôn 5, với tổng chiều dài 1,2 km và hơn 200m3 đất đá.

Những công trình, phần việc của đoàn viên thanh niên Anh Sơn hiện hữu khắp nơi đã khẳng định được dấu ấn của “tháng thanh niên” trong lòng nhân dân.
Những công trình, phần việc của đoàn viên thanh niên Anh Sơn hiện hữu khắp nơi đã khẳng định được dấu ấn của “Tháng Thanh niên” trong lòng nhân dân.

Chia sẻ của anh Hoàng Hà Huy Thạch - Bí thư đoàn xã Cao Sơn: “Thực hiện kế hoạch của BTV huyện đoàn Anh Sơn trong Tháng Thanh niên, Đoàn xã Cao Sơn đã chọn các công trình, phần việc phù hợp với các tiêu chí xây dựng nông thôn mới ở địa phương như: làm đường giao thông nông thôn, dọn vệ sinh môi trường, thu gom rác thải, tạo cảnh quan sáng - xanh - sạch - đẹp trên các trục đường, qua đó thôi thúc đoàn viên thanh niên bắt tay ngay vào hành động ở những ngày đầu, tuần đầu của Tháng thanh niên”.  

Với chủ đề “Tuổi trẻ sáng tạo - Dựng xây đất nước”, Tháng Thanh niên năm 2018 đang được 46 cơ sở đoàn huyện Anh Sơn triển khai đồng loạt với nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả, bền vững, gắn với nhu cầu từng địa phương. Ngoài các công trình, phần việc ý nghĩa, các chi đoàn trong huyện còn tăng cường giáo dục chính trị tư tưởng cho đoàn viên nâng cao nhận thức, khơi dậy niềm tự hào dân tộc, tự hào về truyền thống vẻ vang của Đảng, của Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh; Tổ chức Ngày hội Đoàn viên với các hoạt động ngoại khoá góp phần gắn kết các thành viên. 

Đoàn viên thanh niên hỗ trợ bà con bắt ốc bươu vàng hại lúa.
Đoàn viên thanh niên hỗ trợ bà con bắt ốc bươu vàng hại lúa.

Anh Nguyễn Trọng Toàn, Bí thư huyện đoàn Anh Sơn cho biết: “Trong năm 2017 toàn huyện có 46 công trình, phần việc Thanh niên, thu hút hơn 9.300 ĐVTN tham gia với hàng ngàn ngày công đem lại lợi ích và hiệu quả kinh tế cao. Tổng trị giá các công trình gần 250 triệu đồng và hàng ngàn ngày công lao động.

Ngoài ra, BTV Huyện đoàn còn phối hợp tổ chức 2 đợt hiến máu tình nguyện; Phong trào thanh niên phát triển kinh tế, sản xuất kinh doanh giỏi, giúp nhau phát triển kinh tế có sự chuyển biến tích cực...

Hình ảnh về màu áo xanh tình nguyện của tuổi trẻ, đoàn viên thanh niên Anh Sơn đã ghi dấu ấn đậm nét trên mỗi nẻo đường, mỗi làng quê. Thông qua chiến dịch đã đẩy mạnh được công tác thu hút, tập hợp, giáo dục đoàn viên thanh niên, thể hiện sự chủ động, sáng tạo của mỗi đoàn viên thanh niên, được nhân dân ghi nhận, tạo thêm động lực, tiếp thêm niềm tin để tuổi trẻ Anh Sơn cống hiến sức trẻ xây dựng quê hương".                                                                                       

Thái Hiền