Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Người Bí thư đoàn xã làm thiện nguyện thông qua facebook

11:16, 21/03/2018

Không chỉ là Bí thư đoàn xã gương mẫu, năng động, anh Vy Văn Quang ở xã Thọ Sơn, huyện Anh Sơn còn là người luôn hướng đến công tác thiện nguyện thiết thực, ý nghĩa, giúp đỡ nhiều hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thông qua mạng xã hội.

 

Năm 2007, sau xuất ngũ trở về địa phương, anh Vy Văn Quang đã tích cực tham gia công tác Đoàn tại bản Khe Trằng Thượng - nơi mình sinh sống. Năng nổ, nhiệt tình trong các phong trào, anh Quang được các đoàn viên thanh niên bầu vào Ban thường vụ Đoàn xã năm 2009 và trở thành Bí thư Đoàn xã Thọ Sơn từ năm 2015 đến nay.

Quan điểm của anh Quang trong công tác Đoàn: “Bản thân được đi nhiều và tận mắt thấy những hoàn cảnh khó khăn nên cảm thấy rất trăn trở. Trong hoạt động công tác Đoàn, tôi cùng các bạn đoàn viên thanh niên luôn hướng đến các công việc thiện nguyện cụ thể, ý nghĩa đối với người tàn tật, có hoàn cảnh khó khăn và học sinh nghèo tại địa phương. Chúng tôi kết nối với con em đi làm, đi học xa quê chung tay kêu gọi các tấm lòng hảo tâm chia sẻ khó khăn với những mảnh đời bất hạnh”.

a
Anh Vy Văn Quang cùng các đoàn viên thanh niên tích cực kêu gọi giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Nhiều hoàn cảnh được anh Vy Văn Quang trực tiếp kêu gọi giúp đỡ như gia đình em Nguyễn Nghĩa Hiếu ở thôn 5, xã Thọ Sơn năm nay 6 tuổi, cha mất khi 2 tuổi, mẹ cũng bỏ đi cho đến nay không có liên lạc. Hiện em Hiếu ở với bà nội là Nguyễn Thị Mùi bị bệnh câm điếc. Sau 1 tháng kêu gọi giúp đỡ trên Facebook, Mặt trận Tổ quốc huyện cùng cộng đồng ủng hộ số tiền hơn 50 triệu đồng, xây mới ngôi nhà dịp trước Tết Nguyên đán.

Hay mới đây là gia đình chị Nguyễn Thị Lĩnh, sinh năm 1989 ở thôn 11, xã Thọ Sơn bị mắc căn bệnh ung thư gan, có chồng mắc bệnh tắc vành mạch máu não và bố chồng cũng đang mang trong mình căn bệnh không thể cứu chữa. Sau 4 ngày (từ 16 – 20/3) kêu gọi trên Facebook, đặt thùng tiền quyên góp tại văn phòng Đoàn xã, anh Quang cùng các đoàn viên thanh niên đã vận động được số tiền 45 triệu đồng để giúp đỡ gia đình chị Lĩnh.

thùng tiền ủng hộ được anh Quang tại văn phòng đoàn xã Thọ Sơn
Thùng tiền ủng hộ được anh Quang đặt tại văn phòng Đoàn xã Thọ Sơn.

Anh Quang chia sẻ thêm: “Trước sự phát triển của mạng xã hội, việc kêu gọi, vận động các tấm lòng hảo tâm giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn đã tạo được sức lan toả lớn. Tất nhiên, sự kêu gọi dựa trên uy tín của tổ chức Đoàn và được thực hiện công khai, minh bạch. Thời gian tới, Đoàn xã chúng tôi tiếp tục đẩy mạnh hoạt động này để có thêm nhiều hoàn cảnh khó khăn được giúp đỡ. Cụ thể là trường hợp của gia đình chị Trương Thị Lý ở thông 9, chồng bỏ đi, một mình nuôi 3 con nhỏ. Theo kế hoạch, tháng 6 tới đây ngôi nhà mới cho gia đình chị Lý sẽ được khởi công”.

Anh Vy Văn Quang và các nhà hảo tâm đến trao quà cho gia đình chị Nguyễn Thị Lĩnh
Anh Vy Văn Quang và các nhà hảo tâm đến trao quà cho gia đình chị Nguyễn Thị Lĩnh.

Với cái tâm và tấm lòng của mình đối với công tác từ thiện nhân đạo, những việc làm của anh Vy Văn Quang cũng như Đoàn xã Thọ Sơn đã đóng góp tích cực vào các hoạt động từ thiện xã hội và chương trình giảm nghèo ở địa phương. Tinh thần hăng hái, tích cực vì cuộc sống cộng đồng của Bí thư Đoàn xã Thọ Sơn thực sự là tấm gương sáng đáng được biểu dương khen ngợi.

Thái Hiền