Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Khai trương văn phòng thông tin di cư MRC Nghệ An

12:31, 19/04/2018

Sáng nay (19/4), Tổ chức Di cư quốc tế (IOM) tại Việt Nam đã phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức khai trương Văn phòng thông tin di cư MRC Nghệ An.

 

Tới dự có đồng chí Lê Ngọc Hoa - Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Toàn cảnh lễ khai trương.
Toàn cảnh lễ khai trương.

Với đặc điểm đất rộng, người đông, hằng năm số lượng người Nghệ An di cư ra nước ngoài sinh sống, học tập rất lớn. Theo số liệu thống kê năm 2017, toàn tỉnh có hơn 13.000 người đi xuất khẩu lao động. Tuy nhiên trong số đó vẫn còn nhiều trường hợp gặp khó khăn, đặc biệt là tình trạng phụ nữ và trẻ em do thiếu thông tin nên bị kẻ xấu lợi dụng lừa bán ra nước ngoài.

Các đại biểu cắt băng khánh thành văn phòng.
Các đại biểu cắt băng khánh thành văn phòng.

Việc khai trương văn phòng MRC tại Nghệ An nằm trong chuỗi các hoạt động của dự án bảo vệ, hỗ trợ, nâng cao năng lực và khả năng ứng phó cho người di cư; nhằm nâng cao năng lực cho cán bộ về di cư an toàn và kỹ năng tư vấn cũng như tổ chức các buổi giới thiệu việc làm và xây dựng thêm tài liệu cung cấp thông tin cho người lao động, giảm thiểu đáng kể tình trạng di cư tự do trên địa bàn tỉnh.

a
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Hoa đánh giá cao vai trò của Tổ chức Di cư quốc tế (IOM) tại Việt Nam. Việc mở văn phòng MRC Nghệ An sẽ góp phần bảo vệ, hỗ trợ, nâng cao năng lực và khả năng ứng phó cho người di cư trên địa bàn tỉnh.
Đông người dân đến Văn phòng MRC để được tư vấn, hỗ trợ thông tin trong ngày đầu khai trương.
Đông người dân đến Văn phòng MRC Nghệ An để được tư vấn, hỗ trợ thông tin trong ngày đầu khai trương.

Bùi Thọ - Hồng Sơn