Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Thành phố Vinh: Phát hiện kho hàng lưu trữ 5 tấn mỡ, da lợn bốc mùi

15:24, 20/04/2018

Chiều 20/4/2018, Đội Cảnh sát Môi trường Công an thành phố Vinh đã phát hiện, thu giữ hơn 5 tấn thực phẩm gồm mỡ và da lợn, giò thành phẩm không rõ nguồn gốc.

 

Cụ thể, sau khi nhận được phản ánh của người dân, Đội Cảnh sát Môi trường Công an thành phố Vinh đã tiến hành kiểm tra kho đông lạnh tại xóm 3, xã Nghi Phú, thành phố Vinh do chị Võ Thị Tú, sinh năm 1983 trú tại xóm 7 (cùng xã) làm chủ.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện trong 2 kho đông lạnh đang chứa khoảng 5 tấn mỡ, da lợn đã bốc mùi hôi và 200kg giò thành phẩm không có nhãn mác.

Lực lượng chức năng phát hiện kho đông lạnh trữ
Lực lượng chức năng phát hiện khoảng 5 tấn mỡ, da lợn đã bốc mùi và 200kg giò thành phẩm không rõ nguồn gốc trữ trong kho đông lạnh.

Tại thời điểm kiểm tra, chị Tú không xuất trình được bất cứ giấy tờ nào chứng minh được nguồn gốc, xuất xứ của số da, mỡ lợn và giò nói trên.

Kiểm tra hệ thống mương thoát thải dân sinh trước cổng cơ sở sản xuất và kho đông lạnh của chị Tú, lực lượng chức năng phát hiện hàng trăm mét mương đều bị đóng váng nước bởi mỡ lợn dày khoảng 30cm bốc mùi hôi thối, ảnh hưởng đến môi trường sống của các hộ dân xung quanh.

Mương thoát nước thải sinh hoạt khu dân cư quanh kho đông lạnh bị lớp mỡ
Mương thoát nước thải sinh hoạt khu dân cư quanh kho đông lạnh bị lớp mỡ đóng váng dày ảnh hưởng đến môi trường sống.

Lực lượng chức năng đã tiến hành lập biên bản tạm giữ toàn bộ số da, mỡ lợn và giò nói trên để xử lý theo quy định.

Hồng Quang