Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Trên 100.000 hộ được hỗ trợ từ chương trình "Tết vì người nghèo" năm 2018

08:15, 11/04/2018

Chiều nay (10/4), UBND tỉnh phối hợp Uỷ ban MTTQ tỉnh tổ chức tổng kết Chương trình "Tết vì người nghèo - Xuân Mậu Tuất 2018". 

 

Tới dự có các đồng chí: Lê Minh Thông – Uỷ viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban tổ chức chương trình “Tết vì người nghèo”; Nguyễn Văn Huy - Chủ tịch Uỷ ban MTTQ tỉnh.

Toàn cảnh hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị.

Tính đến ngày 30/3/2018, Ban tổ chức chương trình “Tết vì người nghèo - Xuân Mậu Tuất 2018” đã vận động hơn 300 tập thể, cá nhân đăng ký ủng hộ với số tiền và hiện vật gần 65 tỷ đồng. Toàn tỉnh đã có trên 100.830 hộ nghèo được hỗ trợ, tạo ra nguồn lực quan trọng để người nghèo trong tỉnh đón tết cổ truyền Mậu Tuất 2018 đầm ấm.

a
Chương trình "Tết vì người nghèo - Xuân Mậu Tuất 2018" đã vận động số tiền ủng hộ gần 65 tỷ đồng. (Ảnh tư liệu)

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Minh Thông nhấn mạnh: Chương trình vì người nghèo đã nhận được sự quan tâm, ủng hộ, chung tay của cả hệ thống chính trị, trong đó có cộng đồng doanh nghiệp, giúp hàng nghìn hộ nghèo khắc phục khó khăn, vươn lên phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Minh Thông phát biểu tại hội nghị.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Minh Thông phát biểu tại hội nghị.

Đồng chí Lê Minh Thông yêu cầu, Ban vận động vì người nghèo đảm bảo minh bạch, rõ ràng trong phân bổ quỹ; Tích cực xây dựng quỹ Vì người nghèo; Vận động, phân công cụ thể giúp các hộ nghèo thoát nghèo bền vững, không để hộ nghèo bị bỏ lại phía sau; Củng cố, kiện toàn, nâng cao hiệu quả hoạt động của Ban vận động Vì người nghèo các cấp, nâng cao nhận thức cho hộ nghèo chủ động vươn lên thoát nghèo bền vững; Đề cao trách nhiệm của các cấp, các ngành, địa phương cùng vào cuộc, lồng ghép các chương trình giảm nghèo, đưa chương trình giảm nghèo vào nhiệm vụ chung của từng cơ quan, đơn vị.

Huy Cung – Sỹ Đạt