Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Nghệ An phát động Tháng hành động An toàn vệ sinh lao động năm 2018

13:09, 12/05/2018

Với chủ đề "Chủ động phòng ngừa và kiểm soát các yếu tố nguy hiểm, có hại tại nơi làm việc để hạn chế tại nạn lao động, bệnh nghề nghiệp", sáng nay (12/5), tại thị xã Cửa Lò, UBND tỉnh đã tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2018.

Dự lễ có đồng chí Lê Minh Thông – Uỷ viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; cùng đại diện các Sở, ban, ngành cấp tỉnh.

Đông đảo các lực lượng tham gia lễ phát động.
Đông đảo các lực lượng tham gia lễ phát động.

Năm 2017, toàn tỉnh xảy ra 29 vụ tai nạn lao động, làm 9 người chết, 20 người bị thương nặng. Các vụ tai nạn chủ yếu xảy ra ở các ngành, nghề có nhiều yếu tố nguy hiểm như: xây dựng, sản xuất công nghiệp, khai thác, chế biến khoáng sản.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Minh Thông phát biểu tại lễ phát động.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Minh Thông phát biểu tại lễ phát động.

Phát biểu tại Lễ phát động, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Minh Thông nhấn mạnh: Thời gian qua, mặc dù ý thức của toàn dân đã được nâng cao, nhưng tại một số cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp vẫn chưa thực sự đầu tư cho công tác ATVSLĐ.

Lễ phát động tháng ATVSLĐ một lần nữa kêu gọi nâng cao nhận thức, trách nhiệm về an toàn lao động, vệ sinh lao động đến các cấp Đảng ủy, chính quyền, tổ chức đoàn thể, các doanh nghiệp, người lao động, chủ sử dụng lao động và mỗi người dân. Qua đó, yêu cầu các tổ chức, đơn vị, chủ sử dụng lao động thường xuyên thúc đẩy các hoạt động cải thiện điều kiện và môi trường đảm bảo an toàn, bảo vệ sức khỏe cho người lao động tại nơi làm việc; Đồng thời, phòng ngừa tai nạn lao động, rủi ro, bệnh nghề nghiệp và phòng chống cháy nổ.

Trao bằng khen cho các cá nhân, tập thể
Trao bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác đảm bảo ATVSLĐ năm 2017.

Dịp này, UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 11 tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác đảm bảo ATVSLĐ năm 2017.

a
Đại diện các địa phương ký cam kết thực hiện công tác đảm bảo ATVSLĐ.

Dưới sự chứng kiến của lãnh đạo tỉnh, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội, Liên đoàn Lao động tỉnh, đại diện các huyện, thành thị đã ký cam kết thực hiện công tác đảm bảo ATVSLĐ trên địa bàn.

a
Các lực lượng tham gia diễu hành, cổ động tháng ATVSLĐ.

Ngay sau Lễ phát động, trên 1.000 công nhân, lao động, học sinh, lực lượng vũ trang của thị xã Cửa Lò  đã tham gia diễu hành, cổ động tháng ATVSLĐ.

An Duyên - Hữu Dũng