Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Trung bộ nắng nóng, Bắc bộ chiều tối và đêm có mưa rào và dông trong tuần

08:15, 14/05/2018

Nhận định về diễn biến thời tiết trong tuần từ ngày 14-20/5, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia cho biết, trong các ngày đầu tuần Bắc bộ (khu Tây Bắc), Trung bộ (Thanh Hóa đến Phú Yên) ngày nắng, có nơi nắng nóng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi; cuối tuần chiều tối và đêm có mưa rào rải rác và có nơi có dông tập trung tại vùng núi.

 

a
TP Vinh nhìn từ trên cao. Ảnh: internet

Diễn biến chi tiết cho các khu vực trong tuần như sau:

Phía Tây Bắc bộ ngày 14/5 mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa rào và rải rác có dông. Cần đề phòng tố, lốc và gió giật mạnh trong cơn dông. Từ ngày 15 đến 18/5, mây thay đổi, ngày nắng, có nơi nắng nóng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Từ ngày 19 đến ngày 20/5, mây thay đổi đến nhiều mây, chiều tối và đêm có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió nhẹ.

Phía Đông Bắc bộ và khu vực Hà Nội ngày 14/5, mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa đến mưa to và dông, tập trung nhiều vào chiều tối, đêm và sáng. Cần đề phòng tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh trong cơn dông. Từ ngày 15 đến ngày 18/5, mây thay đổi, ngày nắng, có nơi có nắng nóng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi. Gió Nam cấp 2, cấp 3. Từ ngày 19 đến ngày 20/5, mây thay đổi đến nhiều mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác tập trung tại vùng núi. Gió Nam đến Đông Nam cấp 2, cấp 3.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế từ ngày 14 đến ngày 20/5, mây thay đổi, ngày nắng, có nơi nắng nóng, riêng từ ngày 15 đến ngày 19/5 có nắng nóng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ.

Từ Đà Nẵng đến Bình Thuận từ ngày 14 đến ngày 20/5, mây thay đổi, có mưa vài nơi, ngày nắng, riêng từ ngày 15 đến ngày 19/5, phía Bắc có nơi nắng nóng. Gió nhẹ.

Khu vực Tây Nguyên ngày 14/5, mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió Đông cấp 2-3. Từ ngày 15 đến ngày 20/5, mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Gió Nam đến Tây Nam cấp 2, cấp 3.

Khu vực Nam bộ từ ngày 14 đến ngày 17/5, mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, riêng ngày 15 và 16/5, đêm và sáng có mưa rào rải rác và có nơi có dông, tập trung ở các tỉnh miền Đông. Gió Đông cấp 2-3. Từ ngày 18 đến ngày 20/5, mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió Tây Nam cấp 2-3.

Theo Tin tức/TTXVN