Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Hãy yêu nước một cách sáng suốt và có trách nhiệm

22:01, 11/06/2018

Mặc dù dự án Luật đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt Vân Đồn, Bắc Vân Phong và Phú Quốc chưa được Quốc hội thông qua, nhưng những ngày qua, lợi dụng vào một số nội dung dự án luật này, một số phần tử cực đoan, phản động đã kích động, lôi kéo người dân nhẹ dạ cả tin xuống đường, manh động tấn công lực lượng chức năng thực thi công quyền, hủy hoại tài sản Nhà nước... vi phạm pháp luật nghiêm trọng.

Bình Thuận, thành phố Hồ Chí Minh và một số địa phương khác...đã không còn là những cuộc xuống đường biểu tình để phản đối dự thảo luật đơn thuần nữa. “Biểu tình ôn hòa” là từ ngữ mà những kẻ kích động đã dùng để lôi kéo những người dân nhẹ dạ, ngộ nhận xuống đường. Nhưng có thật ôn hòa khi tại thành phố Hồ Chí Minh, biết bao người đã phải bất lực vì bị đám đông người biểu tình tràn xuống đường, gây cản trở, ùn tắc giao thông. Ôn hòa là gì khi ở Bình Thuận, cả đám đông hàng trăm, hàng nghìn người tụ tập, kích động ném gạch đá, cầm gậy tấn công vào lực lượng cảnh sát khi họ đang làm nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự, bảo vệ an toàn tính mạng, tài sản cho người dân?

a
Người biểu tình ném gạch đá vào lực lượng cảnh sát tại Bình Thuận. Ảnh cắt clip.

Manh động hơn, đám đông quá khích còn chiếm giữ, đốt tài liệu của một số cơ quan, tràn cả vào doanh trại quân đội. Phải gọi thẳng: Đó chính là bạo động, là chống phá; Đó là hành vi vượt quá giới hạn cho phép, là hành vi vi phạm pháp luật, dù ở bất cứ đất nước nào cũng đều phải bị trừng trị.

Anh Nguyễn Chiến Thắng – Người dân phường Hưng Bình, Thành phố Vinh nêu quan điểm: “Tôi thấy phản ứng như thế là hoàn toàn sai pháp luật, bởi những chủ trương về đặc khu Quốc hội đang còn bàn, chưa chính thức thông qua. Người dân mình không thể nghe theo lời xúi dục của những kẻ phản động chống phá Cách mạng”.

Em Trần Minh Tuyển - Sinh viên cũng có chung quan điểm: "Những cuộc biểu tình, những hành động vừa rồi không mang lại lợi ích cho đất nước mà chỉ làm xấu đi hình ảnh đất nước ta, tạo điều kiện cho những kẻ xấu lợi dụng phá hoại đất nước”.

Theo bà Âu Thị Phượng -  Người dân phường Hưng Bình, thành phố Vinh: “Yêu nước phải thể hiện bằng những hành động thiết thực để bảo vệ quyền lợi, chủ quyền đất nước chứ không phải yêu nước là xúi giục nhau để đi đập phá, gây bạo loạn, gây bất ổn. Mọi người cần phải cảnh giác trước các âm mưu xúi dục gây rối mất trật tự xã hội. Đó là hành vi đáng lên án”.

“Nguyện vọng người dân chân chính không bao giờ có những hành động như thế. Nguyện vọng người dân là an ninh trật tự tốt để làm ăn, phát triển kinh tế” - Ông Ngô Văn Dần – Người dân phường Hà Huy Tập, thành phố Vinh chia sẻ thêm.

Không còn là hành động để biểu thị lòng yêu nước mà những việc làm kể trên chính là những âm mưu được núp bóng dưới danh nghĩa biểu tình. Những hành vi quá khích, bạo loạn đã đi ngược lại với nỗ lực của Nhà nước và nhân dân đang quyết tâm xây dựng một đất nước hòa bình, ổn định, dân chủ và văn minh.

Cần phải khẳng định: Những cuộc biểu tình trong các ngày 10 và 11/6/2018 vừa qua không hề xuất phát từ phía những người dân chân chính, với những nội dung và cách thức văn minh, thượng tôn pháp luật.

Nhóm PV