Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Nghệ An được hỗ trợ xây dựng khoảng 1.000 căn hộ cho công nhân

22:45, 20/06/2018

Nghệ An được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam hỗ trợ từ 300 - 500 tỷ đồng để xây dựng khoảng 1000 - 1.500 căn hộ cùng các công trình phụ trợ cho công nhân.

Chiều nay (20/6), dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Xuân Đường – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, UBND tỉnh đã làm việc với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam về việc triển khai xây dựng nhà ở cho công nhân trên địa bàn tỉnh. Cùng dự có đồng chí Lê Ngọc Hoa – Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo một số Sở, ngành liên quan.

Toàn cảnh buổi làm việc.
Toàn cảnh buổi làm việc.

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh có 11 khu công nghiệp và 1 khu công nghệ cao. Số lượng công nhân có nhu cầu về nhà ở trên địa bàn khoảng trên 6.500 người. Tuy nhiên, do khó khăn về nguồn vốn cũng như công tác thu hút đầu tư, nên đến nay vẫn chưa xây dựng được khu nhà ở nào cho công nhân. 

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường: Tỉnh Nghệ An sẽ tạo mọi điều kiện để Tổng Liên đoàn Lao động sớm triển khai thực hiện.

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường mong muốn Liên đoàn lao động Việt Nam hỗ trợ tỉnh xây dựng khu nhà ở cho công nhân. Tỉnh Nghệ An sẽ tạo mọi điều kiện để Tổng Liên đoàn Lao động sớm triển khai thực hiện.

a
Đại diện Tổng Liên đoàn Lao động thống nhất hỗ trợ 300 - 500 tỷ đồng để tỉnh Nghệ An xây dựng khoảng 1.000 - 1.500 căn hộ cho công nhân.

Sau khi bàn bạc, thảo luận, UBND tỉnh và Tổng Liên đoàn Lao động đã thống nhất xây dựng 1 khu nhà ở cho công nhân gần Khu công nghiệp Bắc Vinh bằng nguồn vốn tiết kiệm của Tổng Liên đoàn Lao động. Dự án có tổng nguồn vốn từ 300 – 500 tỷ đồng với khoảng 1.000 – 1.500 căn hộ. UBND tỉnh chịu trách nhiệm bồi thường giải phóng mặt bằng và hoàn thiện hạ tầng đến tường rào khu thiết chế. Dự kiến dự án sẽ được khởi công vào đầu năm 2019 và sẽ hoàn thành vào cuối năm 2020.

Tỉnh Nghệ An sẽ bố trí đất và hoàn chỉnh thủ tục pháp lý cho dự án trong năm 2018; Đồng thời thành lập Ban chỉ đạo xây dựng nhà ở cho công nhân để phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và nhà thầu hoàn thiện các thủ tục, xử lý những khó khăn, vướng mắc để dự án sớm được triển khai thi công và hoàn thành đúng tiến độ.

Lê Hằng – Cảnh Toàn