Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Nhiều sân chơi bổ ích cho trẻ nông thôn dịp hè

16:46, 22/06/2018

Các sân chơi lành mạnh "nở rộ" trong dịp hè đã tạo điều kiện cho trẻ em nông thôn có nơi vui chơi, giải trí an toàn, bổ ích.

Sau hơn 1 tuần học múa lớp năng khiếu được mở tại trường tiểu học Yên Sơn, các em đã thành thạo những động tác múa cơ bản. Em Nguyễn Trần Minh Ánh lần đầu tiên được tham gia học lớp múa và kỹ năng sống cho biết, nếu như các mùa hè trước, em thường chỉ ở nhà đọc sách hoặc sang nhà hàng xóm chơi, thì năm nay được tham gia nhiều sân chơi mới thú vị.

do luong - mua.jpg
Các bạn nữ hào hứng với bộ môn múa.

Những năm trước, trên địa bàn huyện Đô Lương, các hoạt động cho trẻ em trong dịp hè chưa được quan tâm. Nhiều học sinh sau khi nghỉ hè thường ra sông, hồ, ao, suối để bơi lội, tiềm ẩn nhiều nguy hiểm đến tính mạng. Trước nhu cầu bức thiết của các em, nhiều tổ chức cơ sở đã phối hợp mở các lớp năng khiếu văn nghệ, thể dục, thể thao, kỹ năng sống phục vụ mọi lứa tuổi.

Trước tình trạng nguy cơ đuối nước có thể xảy ra trong dịp hè, huyện Đô Lương đã có 3 bể bơi phục vụ các em học sinh
Phòng tránh tại nạn đuối nước cho trẻ em trong dịp hè, trên địa bàn huyện Đô Lương hiện có 3 bể bơi đáp ứng nhu cầu vui chơi của các em.
a
Lớp kỹ năng sống cũng được nhiều em nhỏ lựa chọn tham gia dịp hè. 

Cùng với đó, các hoạt động bơi lội cũng được nhiều cơ sở mở ra để phòng chống đuối nước, trang bị kỹ năng phòng vệ cho chính bản thân các em. Ngoài việc tổ chức các hoạt động theo CLB, huyện Đô Lương còn tổ chức các hoạt động sinh hoạt hè như: Hội diễn văn nghệ, tổ chức các giải thể dục thể thao, vệ sinh thôn, xóm…

Chia sẻ của chị Nguyễn Thị Quý ở xóm 11, xã Văn Sơn, huyện Đô Lương: “Những năm trước đây, sau khi nghỉ hè các con tôi thường xuyên tiếp xúc với ti vi, điện thoại, ảnh hưởng đến thể chất và thị lực của con. Năm nay, nhiều CLB năng khiếu, kỹ năng sống được tổ chức đã tạo sân chơi bổ ích cho các con, phụ huynh chúng tôi đồng tình hưởng ứng”.

Hiện trên địa bàn huyện Đô Lương đã tổ chức hàng chục CLB, nhiều điểm hoạt động hè cho các em học sinh. Ngoài các cơ sở nhỏ, lẻ để bồi dưỡng thể dục thể thao như: bơi lội, tập võ, cầu lông thì cũng có nhiều cơ sở được thành lập để phục vụ tất cả các hoạt động năng khiếu.

Học vẽ giúp các em phát huy tính sáng tạo.
Học vẽ giúp các em phát huy tính sáng tạo.
a
Tham gia lớp học cờ vua cũng là một cách để phát triển trí tuệ cho trẻ.

Chia sẻ với phóng viên, bà Nguyễn Thị Anh Quang – Phó Chủ tịch UBND huyện Đô Lương cho biết: “Huyện khuyến khích và tạo mọi điều kiện cho các cơ sở tổ chức hoạt động năng khiếu cho trẻ em, nhất là dịp hè. Tuy nhiên, việc tổ chức cũng cần đảm bảo các quy định của pháp luật để đảm bảo cho các em có một mùa hè lành mạnh”.

Việc tổ chức sân chơi, lớp học năng khiếu trong dịp hè đã thực sự tạo ra sân chơi bổ ích cho các em; đồng thời giúp các em phát huy thế mạnh của bản thân, rèn luyện thể lực, tại sự tự tin, năng động, tránh xa các tệ nạn xã hội; góp phần hoàn thiện công tác giáo của huyện, hạn chế những rủi ro thương tích không đáng có./.

Thuý Hằng