Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Tập trung tháo gỡ vướng mắc hỗ trợ nhà ở cho người có công trên địa bàn tỉnh

11:06, 14/06/2018

Sáng nay (14/6), UBND tỉnh tổ chức buổi làm việc để tháo gỡ các vướng mắc, khó khăn liên quan đến triển khai thực hiện hỗ trợ nhà ở cho người có công với cách mạng theo Nghị quyết 63 và Quyết định 22 của Thủ tướng Chính phủ.

Các đồng chí Nguyễn Xuân Đường – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Lê Minh Thông - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc.

Toàn cảnh buổi làm việc.
Toàn cảnh cuộc làm việc.

Thực hiện Nghị quyết 63 và Quyết định 22 của Thủ tướng Chính phủ, UBND tỉnh đã ban hành Đề án hỗ trợ nhà ở cho người có công với Cách mạng.

Theo Đề án, toàn tỉnh có trên 26.800 hộ được hưởng chính sách, với tổng kinh phí hỗ trợ gần 816 tỷ đồng. Đến nay, đã có trên 14.300 căn nhà được hoàn thành, gần 4.000 căn nhà đang xây dựng với số tiền được cấp trên 773 tỷ đồng, trong đó mới giải ngân được trên 117 tỷ đồng, hiện vẫn còn gần 9.000 căn nhà cho người có công chưa được triển khai xây dựng, tổng ngân sách tỉnh còn thiếu đễ hỗ trợ gần 80 tỷ đồng. 

Nguyên nhân dẫn đến chậm tiến độ xây dựng nhà ở cho người có công là do việc cấp kinh phí hỗ trợ từ ngân sách Trung ương chậm, nên đến nay danh sách đối tượng có nhiều thay đổi, việc rà soát đối tượng đúng thực tế còn chậm.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường phát biểu kết luận tại cuộc làm việc.
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường phát biểu kết luận tại buổi làm việc.

Kết luận tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường cho rằng, việc hỗ trợ nhà ở cho người có công là chính sách ưu việt của Đảng và Nhà nước, nhằm góp phần tháo gỡ khó khăn cho người có công. Là tỉnh có số lượng đối tượng lớn, vì vậy, trước mắt cần kiện toàn lại Ban chỉ đạo cấp tỉnh để tập trung thực hiện chính sách đúng tiến độ, tuyệt đối không bỏ sót đối tượng, ảnh hưởng đến quyền lợi của người có công.

Đồng chí Nguyễn Xuân Đường yêu cầu Sở Tài chính, Sở Kế hoạch – Đầu tư tham mưu để tỉnh bố trí vốn đối ứng kịp thời, phấn đấu đến hết năm nay hoàn thành Đề án hỗ trợ chính sách về nhà ở cho người có công.

Thu Vinh - Hồng Phong