Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Bộ CHQS tỉnh thực hiện tốt công tác ứng phó sự cố thiên tai và TKCN

14:41, 09/07/2018

Sáng nay (9/7), Bộ CHQS tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết 5 năm (2013 – 2018) thực hiện công tác ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn.

Tới dự có đồng chí Đinh Viết Hồng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo Quân khu 4 và các đơn vị trực thuộc.

Đại tá Trần Văn Hùng – Uỷ viên BTV Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh chủ trì hội nghị.

Toàn cảnh hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị.

Trong 5 năm qua, trên địa bàn tỉnh xảy ra 308 vụ cháy nổ, cháy rừng, tai nạn đường biển. Tỉnh đã huy động gần 72.000 người và hơn 900 lượt phương tiện tham gia. Bộ CHQS tỉnh đã tổ chức tốt công tác hiệp đồng giữa các địa phương với các đơn vị quân đội và lực lượng khác trên địa bàn, giúp nhân dân các địa phương khắc phục hậu quả thiên tai nên đã hạn chế thiệt hại về tính mạng, tài sản; được cấp ủy, chính quyền và nhân dân ghi nhận, đánh giá cao.

a
Bộ CHQS tỉnh tham gia công tác tìm kiếm cứu nạn.

Hội nghị đã đi sâu phân tích nguyên nhân và bài học kinh nghiệm, tồn tại hạn chế của công tác ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn giai đoạn 2013 – 2018.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Viết Hồng phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Viết Hồng phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Đánh giá cao kết quả đạt được trong 5 qua của lực lượng vũ trang tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Viết Hồng đề nghị: Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh tiếp tục phối hợp với chính quyền các cấp đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục cho lực lượng vũ trang và nhân dân nâng cao nhận thức, trách nhiệm, chủ động phòng tránh, ứng phó có hiệu quả với thiên tai, cháy nổ, tìm kiếm cứu nạn.

Bên cạnh đó, làm tốt công tác xây dựng lực lượng, huấn luyện, đầu tư mua sắm trang thiết bị, thực hiện có hiệu quả phương châm 4 tại chỗ, nhằm ứng phó hiệu quả với thiên tai, cháy nổ, không để bị động, bất ngờ trước mọi tình huống, hạn chế thấp nhất thiệt hại về người, tài sản.

a
Đại tá Trần Văn Hùng – Uỷ viên BTV Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Hội nghị đã đề ra phương hướng thực hiện công tác ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn giai đoạn 2018 – 2023./.

Trần Lịch – Mai Thanh