Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Cầu tràn Khe Mọi nước dâng cao, giao thông bị chia cắt

18:12, 17/07/2018

Chiều ngày 17/7,  một số đập tràn ở 2 xã Môn Sơn và Lục Dạ (huyện Con Cuông) đã có nước tràn qua. Đặc biệt, tại cầu tràn Khe Mọi thuộc địa phận bản Hồng Sơn, xã Lục Dạ (cầu nằm trên con đường liên xã đi từ thị trấn vào Yên Khê, Lục Dạ, Môn Sơn), mực nước dâng cao, giao thông bị chia cắt hoàn toàn.

 

Cầu tràn Khe Mọi xã Lục Dạ nước dâng cao bị cô lập.
Cầu tràn Khe Mọi xã Lục Dạ nước dâng cao.
Để đảm bảo an toàn cho người dân, xã Lục Dạ đã huy động lực lượng công an, quân sự dựng trạm barie, tạo rào chắn ngăn cho người dân không lưu thông khi nước lớn; đồng thời phân công người trực 24/24 cấm không cho người và phương tiện qua lại. 
Xã đã túc trực nghiêm cấp người và các phương tiện lưu thông
Xã đã đặt biển báo cấm và phân công người túc trực tại khu vực cầu tràn.
Tại xã Cam Lâm, mưa lớn kèm theo nước chảy xiết đã làm cầu tạm qua bản Bạch Sơn bị hỏng, khiến 80 hộ dân bị cô lập đường đi .Ngoài ra, điểm cầu tạm tại bản Thái Sơn đi Nam Sơn xã Môn Sơn bị cuốn trôi hoàn toàn . 
ảnh 2 rất đông người dân bị ách tắc hai đầu cầu
Rất đông người dân bị ách tắc hai đầu cầu.
Hiện nay trên địa bàn huyện Con Cuông đang tiếp tục có mưa to. Huyện đã chỉ đạo các địa phương có các điểm ngầm, tràn vượt qua các lòng khe cắm biển báo, tạo rào chắn và tổ chức lực lượng chốt trực khi nước lũ đổ về, nhằm đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản cho người dân.
Bá Hậu - Minh Hạnh