Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Hơn 1.000 hộ dân tại Nghĩa Đàn bị chia cắt do cầu tràn ngập sâu

18:24, 17/07/2018

Ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, hiện trên địa bàn huyện Nghĩa Đàn một số cầu tràn nước đã ngập sâu, gây nguy hiểm cho người dân khi tham gia giao thông, một số xóm bị chia cắt.

 

Cụ thể, Cầu Tràn Dinh Km97+850 nối liền xã Nghĩa Hưng, huyện Nghĩa Đàn và xã Nghĩa Xuân, Quỳ Hợp, ngập sâu trên mặt cầu 1,7m. 

Tràn qua xã Nghĩa Hưng đã bị cô lập.
Cầu tràn qua xã Nghĩa Hưng đã bị ngập, chia cắt 11 xóm của xã Nghĩa Hưng.

Tại xã Nghĩa Hưng, đường đi lại của 11 xóm với trên 1.000 hộ dân đã bị chia cắt và cô lập. Ông Trần Văn Long – Phó chủ tịch UBND xã Nghĩa Hưng cho biết: “UBND xã liên tục có những thông báo, chỉ đạo cho các xóm, trường học và người dân nêu cao tinh thần ứng phó”.

Tràn Hiếu Nghĩa Thịnh ngập gần 1m được đặt biển cảnh báo khi qua lại
Tràn Hiếu Nghĩa Thịnh ngập gần 1m được đặt biển cảnh báo khi qua lại.

Tại cầu Tràn Hiếu xã Nghĩa Thịnh (Nghĩa Đàn) đoạn KM92+B50, Quốc lộ 48E nối Nghĩa Thịnh với Nghĩa Hưng, nước ngập sâu khoảng 1m, nguy hiểm cho người và phương tiện qua lại. Trước tình hình này, UBND xã Nghĩa Thịnh đã lập hàng rào, biển báo cấm không để người dân qua đập tràn bị ngập. 

Mực nước sông vẫn đang tiếp tục dâng cao.
Mực nước sông vẫn đang tiếp tục dâng cao.

Để cảnh báo người dân khi lưu thông qua đập tràn, UBND huyện đã  chỉ đạo cho các xã đặt biển cảnh báo nguy hiểm; cử cán bộ canh trực, ngăn không cho người và phương tiện qua lại đập tràn trong những ngày mưa lũ. Tuy nhiên với số lượng đập tràn nhiều, cộng với diễn biến bất thường của thời tiết thì bản thân mỗi người dân cũng cần phải chủ động, tránh tâm lý chủ quan, không cố tình vượt sông suối khi đã có sự cảnh báo nguy hiểm các cơ quan chức năng./.

Minh Thái