Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Nắng nóng 39-40 độ ảnh hưởng đến đời sống dân sinh

15:37, 02/07/2018

Những ngày này, Nghệ An đang bước vào đợt nắng nóng cao điểm, nhiệt độ luôn ở mức cao, lên đến 40 độ c. Nắng nóng kéo dài mấy ngày qua đã làm ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe cũng như cuộc sống sinh hoạt của người dân trên địa bàn tỉnh.

 

* Người bệnh tăng đột biến

Số người nhập viện ở Đô Lương những ngày này tăng đột biến. Đối tượng bị ảnh hưởng chủ yếu là người già và trẻ nhỏ với các loại bệnh phổ biến như: Phổi, tiêu chảy cấp, ngộ độc thức ăn, sốt virus, sốt cao co giật, biến chứng của bệnh tăng huyết áp, viêm phế quản mãn tính, tai biến mạnh máu não, đau mỏi... do nắng nóng.

Số lượng người bệnh nhập viện do ảnh hưởng nắng nóng tăng đột biên.
Số lượng người bệnh nhập viện do ảnh hưởng nắng nóng tăng đột biến.

Tính riêng Bệnh viện Đa khoa Đô Lương, trong đợt nóng này, mỗi ngày đón trên 400 lượt người bệnh, tăng gần 30% so với ngày thường.

a
Đối tượng người già và trẻ nhỏ dễ bị ảnh hưởng bởi thời tiết nắng nóng.

Theo dự báo, đợt nắng nóng cao điểm này kéo dài đến ngày 5/7, bác sỹ Đào Văn Tiến - Trưởng khoa nội nhi lây, Bệnh viện Đa khoa Đô Lương khuyến cáo: “Trong thời gian cao điểm nắng nóng, bà con hạn chế ra ngoài, đặc biệt là người già và trẻ nhỏ. Khi đi ra ngoài phải trang bị mũ, áo chống nắng; đồng thời bổ sung đủ nước, tăng cường dinh dưỡng trong bữa ăn. Ngoài các loại bệnh thông thường, nhiều loại bệnh nguy hiểm khác cũng có nguy cơ bùng phát trong dịp nắng nóng như: sốt xuất huyết, tay – chân miệng, viêm màng não...”.

Ngọc Phương

* Nhọc nhằn mưu sinh dưới trời nắng đổ lửa

Nền nhiệt những ngày này trên địa bàn huyện miền núi Anh Sơn chạm mức 40 độ C. Nắng nóng gay gắt khiến nhiều người không dám ra đường, nhưng vì cuộc sống mưu sinh, một bộ phận lao động vẫn phải oằn mình dưới cái nắng nóng như đổ lửa.

a
Mặc dù đã hơn 11 giờ trưa, nắng đổ rát mặt đường, chị Cao Thị Vân ở khối 1B, thị trấn Anh Sơn, huyện Anh Sơn vẫn "oằn" mình bốc từng bao xi măng chuyển vào trong.
a
Mồ hôi chảy ròng ướt đẫm cả áo, chị Vân chia sẻ: “Nghề bốc vác này chủ yếu làm trời nắng nên cho dù trời nắng đến mấy cũng phải cố gắng làm. Dù rất mệt nhưng nếu nghỉ một ngày cửa hàng gọi người khác, mình sẽ bị mất mối. Tôi chỉ mong qua nhanh đợt nắng nóng này”.
a
Snh Nguyễn Văn Thảo ở thôn 1, xã Phúc Sơn cùng anh em trong tổ xây dựng cặm cụi làm việc bất chấp nắng nóng.
a
Mặc thêm áo, đeo kín khẩu trang,... để đối phó với cái nắng, những người nông dân cố gắng thu hoạch ngô để kịp chuẩn bị cho mùa vụ mới.

Thái Hiền