Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Ra mắt mô hình điểm "Nhóm phụ nữ tự lực"

16:43, 09/07/2018

Ngày 9/7, tại xã Phúc Thành, huyện Yên Thành, Hội LHPN tỉnh Nghệ An tổ chức Lễ ra mắt mô hình "Nhóm phụ nữ tự lực" gồm 25 thành viên là phụ nữ khuyết tật.

Dự lễ có Bà Trần Thị Hương - Phó Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam; đại diện Cục bảo trợ xã hội, Bộ lao động – Thương binh và Xã hội và Hội LHPN tỉnh Nghệ An.

Hiện trên cả nước có khoảng 4 triệu phụ nữ khuyết tật, riêng huyện Yên Thành có 5.000 người. Thực hiện Đề án: Trợ giúp nữ khuyết tật, từ năm 2012 đến 2020, Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam cùng với Cục bảo trợ xã hội đã thực hiện nhiều chương trình hỗ trợ đến một số tỉnh, thành.

Tại Nghệ An, chương trình đã chọn xã Phúc Thành thực hiện mô hình điểm “Nhóm phụ nữ tự lực”, với 25 thành viên, trong đó có 15 phụ nữ khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn và 10 phụ nữ trong cộng đồng.

ban điều hành mô hình điểm “Nhóm phụ nữ tự lực” xã Phúc Thành,  huyện Yên Thành
Ban điều hành mô hình điểm “Nhóm phụ nữ tự lực” xã Phúc Thành, huyện Yên Thành ra mắt tại buổi lễ.

Tham gia mô hình, các thành viên sẽ được tập huấn kỹ năng điều hành, tổ chức hoạt động nhóm tự lực; được phổ biến các chính sách của Đảng, Nhà nước dành riêng cho người khuyết tật; các chương trình trợ giúp để nữ khuyết tật có thể tự lực trong phát triển kinh tế, giáo dục, y tế, các chương trình về bình đẳng giới; phòng chống bạo lực gia đình.

a
Bà Trần Thị Hương - Phó Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam thăm mô hình hỗ trợ bò giống cho hội viên phụ nữ khuyết tật ở xã Bắc Thành, huyện Yên Thành .

Dịp này Trung ương Hội LHPN Việt Nam cùng một số đơn vị đã hỗ trợ 17 con bò giống cho 17 chị em phụ nữ khuyết tật ở 3 xã: Hoa Thành, Phúc Thành và Bắc Thành, huyện Yên Thành./.

Đài TT-TH Yên Thành