Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

TP Vinh: Mở cống thoát lũ, chủ động phòng chống bão số 3

18:48, 17/07/2018

TP Vinh đã chỉ đạo các địa phương, Công ty quản lý hạ tầng đô thị Vinh chủ động mở các cống tiêu thoát nước trên địa bàn.

 

Tại TP Vinh, nhiều nơi bị ngập úng cục bộ, một số nơi ngập sâu từ 0,3 – 0,5m làm ảnh hưởng đến giao thông đi lại và đời sống của người dân.

ggg
Nhiều tuyến đường ở TP Vinh ngập sâu trong nước.

Theo dự báo, trong 24h tiếp theo, cơn bão số 3 sẽ trực tiếp ảnh hưởng đến một số tỉnh từ Thanh Hóa đến Quảng Bình, vì vậy TP Vinh sẽ có mưa to và rất to. Trong khi hiện nay đồng ruộng, hồ đập đã đầy nước, nguy cơ xẩy ra ngập úng trên diện rộng.

TP Vinh đã chỉ đạo các địa phương, Công ty quản lý hạ tầng đô thị Vinh chủ động mở các cống tiêu thoát nước trên địa bàn
TP Vinh đã chỉ đạo các địa phương, Công ty quản lý hạ tầng đô thị Vinh chủ động mở các cống tiêu thoát nước trên địa bàn

Trước tình hình đó, TP Vinh đã chỉ đạo các địa phương, Công ty quản lý hạ tầng đô thị Vinh chủ động mở các cống tiêu thoát nước trên địa bàn. Đồng thời, rà soát, đánh giá lại toàn bộ các hệ thống cống, hồ đập cũng như vùng khả năng ngập úng, chỉ đạo các địa phương chủ động vận hành. Sáng nay, gần như tất cả các cống tiêu trên địa bàn TP Vinh đã được mở để tiêu thoát nước.

Võ Huyền - Xuân Lợi