Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Quốc lộ 7 chia cắt vì ngập lụt

12:28, 18/08/2018

Mưa lớn trong 2 ngày vừa qua đã gây sạt lở, ngập nhiều đoạn trên tuyến QL7 và một số tỉnh lộ. Hiện nay, các đơn vị giao thông đang tập trung phương tiện, nhân lực để thông tuyến và đảm bảo cao nhất an toàn cho người, phương tiện lưu thông trên quốc lộ 7.

Liên tục 20 tiếng đồng hồ, 4 máy xúc lật của Công ty Cổ phần 495 tập trung giải phóng đất đá tại Km110+800 thuộc địa bàn xã Lạng Khê, huyện Con Cuông do sạt lở. Từ trưa ngày hôm qua đến nay, đơn vị đã đào xúc hơn 12 ngàn mét khối đất đá , nhằm thông tuyến tạm thời, đảm bảo giao thông bước một.

4 máy xúc lật  được huy động giải phóng đất đá để thông đường
4 máy xúc lật được huy động giải phóng đất đá để thông đường

Từ 12h ngày hôm qua từ km120+150 đến km 120+400 Quốc lộ 7  đoạn đi qua xã Tam Quang huyện Tương Dương bị ngập sâu 1,5m, đến 10h hôm nay, nước bắt đầu rút nhưng các phương tiện tham gia giao thông vẫn chưa đi qua được bởi nước, bùn vẫn đang ngập khoảng 0,8m. Vì vậy, QL7A từ Kỳ Sơn, Tương Dương xuống Con Cuông và ngược lại đang bị ách tắc. Để đảm bảo an toàn, đơn vị quản lý đã trực ngăn không cho người và phương tiện đi qua.

Tuyến đường bị bùn đất ngập sâu 1,5m
Tuyến đường bị bùn đất ngập sâu 1,5m
Các phương tiện không thể lưu thông trên tuyến đường này
Các phương tiện không thể lưu thông trên tuyến đường này
Người dân lội  bùn đất di chuyển tài sản
Người dân lội bùn đất di chuyển tài sản
Đặt biển cấm đối với những điểm bị ngập lụt nghiêm trọng
Đặt biển cấm đối với những điểm bị ngập lụt nghiêm trọng

Hiện nay, trên quốc lộ 7 nhiều đoạn vẫn còn ngập sâu từ 0,8-1m. Các điểm khác sạt lở ta luy dương cơ bản thông tuyến, riêng ở các điểm ngập sâu vẫn chưa thông xe. Diễn biến thời tiết vẫn còn rất phức tạp, hiện nay các đơn vị quản lý giao thông đang túc trực nhân vật lực để xử lý kịp thời các sự cố đảm bảo an toàn cho người và phương tiện khi lưu thông trên QL7a.

Nhóm PV