Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Tuổi trẻ Quỳ Hợp mở đường vào bản nghèo

09:52, 13/08/2018

Ngày 12/8, huyện đoàn Quỳ Hợp phối hợp với UBND xã Liên Hợp khởi công công trình thanh niên cấp mở đường vào bản Khột và bản Xài – hai bản nghèo của xã Liên Hợp.

Bản Khột và bản Xài, xã Liên Hợp có 150 hộ dân với 750 nhân khẩu là người dân tộc Thái.

Là xã khó khăn nhất của huyện Quỳ Hợp, từ nhiều năm nay, để vào được trung tâm xã Liên Hợp, người dân 2 bản Xài và bản Khột phải đi bộ bằng một lối mòn nhỏ, không chỉ gây khó khăn cho người dân trong việc đi lại, tiếp cận thông tin mà còn ảnh hưởng đến sự học của học sinh nơi đây, nhất là vào mùa mưa lũ.

tuyến đường mới với chiều dài hơn 700 m, mặt đường rộng 4m, rút ngắn khoảng cách từ trung tâm xã vào 2 bản khoảng 2 km
Tuyến đường có chiều dài hơn 700m, mặt đường rộng 4m, rút ngắn khoảng cách từ trung tâm xã vào 2 bản khoảng 2 km

Trước thực tế đó, để rút ngắn khoảng cách vào bản Xài và bản Khột, huyện đoàn Quỳ Hợp đã phối hợp với xã Liên Hợp khảo sát thực địa và xác định mở tuyến đường mới với chiều dài hơn 700 m, mặt đường rộng 4m, rút ngắn khoảng cách từ trung tâm xã vào 2 bản khoảng 2 km và một cây cầu dân sinh bắc qua suối của bản Khột cũng được xây dựng ở trên tuyến đường vào 2 bản này.

Dự kiến hôm nay, đường vào 2 bản Khột và Xài sẽ được thông tuyến
Dự kiến hôm nay, đường vào 2 bản Khột và Xài sẽ được thông tuyến

Trong thời gian 2 ngày (12 và 13/8), đoàn viên thanh niên và nhân dân địa phương đã tạp trung nhân lực, vật lực để chặt cây, mở lối và dự kiến tuyến đường dài hơn 700m vào 2 bản Khột và Xài sẽ hoàn thành đúng kế hoạch. Tổng giá trị công trình mở đường vào 2 bản Khột và Xài trị giá gần 100 triệu đồng.

Phan Giang