Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Tuyên truyền giảm thiểu tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống tại huyện miền núi Con Cuông

16:57, 02/08/2018

Ngày 2/8, tại xã biên giới Môn Sơn, huyện Con Cuông tổ chức chương trình giao lưu tìm hiểu pháp luật về giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống trong đồng bào dân tộc thiểu số, tìm hiểu về Luật hôn nhân và gia đình, một số quy định của pháp luật về tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống.

Tại đây, hơn 300 người dân ở xã biên giới Môn Sơn đã được tuyên truyền về nhận thức, ý thức pháp luật, chuyển đổi hành vi trong hôn nhân nhằm giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Ngoài ra, người dân còn xem các tiểu phẩm về thực trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống.
Hơn 300 người dân xã Môn Sơn tham gia chương trình
Hơn 300 người dân xã Môn Sơn tham gia chương trình.
Người dân còn hỏi những vấn đề liên quan đến Luật hôn nhân và gia đình.
Người dân trao đổi những thắc mắc liên quan đến Luật hôn nhân và gia đình.
Hiện nay tại một số địa phương của huyện Con Cuông, vấn nạn tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống vẫn đang tồn tại song song, gây ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng dân số, suy giảm giống nòi và kéo theo những hệ lụy cho gia đình và xã hội. 
Người dân còn xem các tiểu phẩm về thực trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống
Các tiểu phẩm về thực trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống tại chương trình.
Theo số liệu thống kê của UBND huyện Con Cuông, tình trạng tảo hôn giai đoạn 2011 - 2015 có 61 trường hợp, riêng 6 tháng đầu năm 2018 có 14 trường hợp, chủ yếu là tộc người Đan Lai và dân tộc Thái ở các xã vùng sâu, vùng xa, tập trung nhiều ở 2 xã biên giới Môn Sơn và Châu Khê./.
 
Bá Hậu - Vi Nhẫn