Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Cặp vợ chồng 90 tuổi cùng nhận huy hiệu 70 năm tuổi Đảng

13:20, 13/09/2018

Ở huyện Đô Lương, có nhiều đảng viên là tấm gương mẫu mực, dù trải qua thời kỳ nào cũng luôn kiên định đường lối của Đảng. Xóm 14, xã Thịnh Sơn, có một cặp vợ chồng năm nay đã  90 tuổi, cùng nhau vinh dự nhận huy hiệu 70 năm tuổi Đảng do tỉnh Nghệ An trao tặng, đó là cụ ông Phụng Văn Thợi và cụ bà Thái Thị Thợi. 

Những ngày gần đây, tin ông Phùng Văn Thợi và bà Thái Thị Thợi cùng vinh dự nhận huy hiệu 70 năm tuổi Đảng đã trở thành tin vui của Đảng bộ và nhân dân xóm 14, xã Thịnh Sơn. Ông bà không chỉ là tấm gương về sự kiên trung, tiến bước theo lý tưởng của Đảng mà còn là những đảng viên mẫu mực, sống chan hòa, gần gũi với mọi người xung quanh. Ông Thái Khắc Trình, hàng xóm gia đình ông Thợi cho hay: mặc dù đã 90 tuổi nhưng ngày nào ông bà cũng đi dạo hàng xóm, uống nước, ăn trầu và khuyên bảo lớp sau phải luôn tin tưởng vào đường lối của Đảng, có Đảng thì cuộc sống bây giờ mới ấm no.
1.	Mặc dù đã 90 tuổi, nhưng sáng nào ông bà cũng cùng nhau đi dạo hàng xóm, láng giềng, tuyên truyền vận động thế hệ trẻ tiếp bước lý tưởng của Đảng
Mặc dù đã 90 tuổi, nhưng sáng nào ông bà cũng cùng nhau đi dạo hàng xóm, láng giềng, tuyên truyền vận động thế hệ trẻ tiếp bước lý tưởng của Đảng.
Ông Phùng Văn Thợi sinh năm 1926, bà Thái Thị Thợi sinh năm 1927, ông trước đây đi bộ đội, tham gia lực lượng thanh niên xung phong còn bà là phụ nữ ở nhà tần tảo  chăm lo cho con cái. Hai ông bà được gia nhập vào hàng ngũ của Đảng vào năm 1949. Vào đầu tháng 9/2018,  cả 2 cụ đều vinh dự nhận được huy hiệu 70 năm tuổi Đảng cùng lúc. Đây là niềm vinh hạnh của 2 ông bà và con cháu. Ông bà chia sẻ: được tặng huy hiệu Đảng là một niềm vinh dự lớn, thực sự quá xúc động. Đặc biệt là khi cả 2 ông bà chúng tôi đều được nhận huy hiệu 70 năm tuổi Đảng cùng một lúc. Chúng tôi sẽ nỗ lực làm tấm gương cho con cháu.
Cán bộ xã cùng nhân dân xóm 14, xã Thịnh Sơn chia vui cùng gia đình ông Thợi, bà Thợi nhân dịp cả 2 ông bà nhận  huy hiệu 70 năm tuổi Đảng
Cán bộ xã cùng nhân dân xóm 14, xã Thịnh Sơn chia vui cùng gia đình ông Thợi, bà Thợi nhân dịp cả 2 ông bà nhận huy hiệu 70 năm tuổi Đảng.
Gia đình ông bà Thợi còn được người dân biết đến là một gia đình có 4 thế hệ cùng chung sống trong 1 gia đình. Người già và người trẻ đều sống hòa thuận, con cái luôn thương yêu cha mẹ và đùm bọc lẫn nhau, trở thành một hình mẫu lý tưởng cho nhiều người dân noi theo. Ông bà có 2 người con, 1 trai, 1 gái, cô con gái hiện đã đi lấy chồng, còn người con trai, con dâu, cháu, chắt đều chung sống trong gia đình cùng với ông bà. Theo những người hàng xóm ở đây, ông bà và con cái trong gia đình chưa bao giờ to tiếng, xảy ra mâu thuẫn với nhau. Người già bảo, người trẻ nghe, con cái luôn hết lòng phụng dưỡng cha mẹ.
3.	Chị Thái Thị Thanh – con dâu của ông Thợi, bà Thợi ngày nào cũng dậy sớm cơm nước, chăm lo, phục vụ bố mẹ chồng chu đáo. Gia đình ông Thợi, bà Thợi là một tấm gương điển hình của xóm 14, xã Thịnh Sơn về tứ đại đồng đường, được nhiều người khâm phục, ngưỡng mộ
Chị Thái Thị Thanh – con dâu của ông Thợi, bà Thợi ngày nào cũng dậy sớm cơm nước, chăm lo, phục vụ bố mẹ chồng chu đáo. Gia đình ông Thợi, bà Thợi là một tấm gương gia đình văn hóa điển hình của xóm 14, xã Thịnh Sơn.
Theo Đảng ủy xã Thịnh Sơn, toàn xã hiện có 320 Đảng viên, 18 chi bộ. Trong năm 2018 có 30 đồng chí được tặng huy hiệu Đảng. Trong đợt trao huy hiệu Đảng vừa qua, ông Thợi và bà Thợi là cặp vợ chồng duy nhất được huy hiệu 70 năm tuổi Đảng. Ông bà là một tấm gương điển hình, hiếm có của xã. 
 
Ông Nguyễn Hữu An – Bí thư Đảng ủy xã Thịnh Sơn cho biết: Ông Thợi và bà Thợi là đảng viên gương mẫu và còn là tấm gương xây dựng nông thôn mới. Vừa qua, trong công cuộc vận động xây dựng nông thôn mới của xã, ông bà đã tự nguyện hiến 2 lần đường với 66 m2. Không chỉ vậy, mọi phong trào của xã đều được ông bà tuyên truyền, vận động con cháu đóng góp tích cực.
4.	Đồng chí Nguyễn Văn Thông – Phó bí thư tỉnh uỷ trao huy hiệu Đảng cho vợ chồng ông Thợi, bà Thợi. Ảnh: Ngọc Phương

Đồng chí Nguyễn Văn Thông – Phó Bí thư Tỉnh uỷ trao huy hiệu Đảng cho vợ chồng ông Thợi, bà Thợi. 

Có thể nói, Ông bà Thợi là niềm tự hào chung của xã Thịnh Sơn và còn là vinh dự của Đảng bộ huyện Đô Lương. Ông Thợi, bà Thợi chính là tấm gương mẫu mực về lý tưởng Đảng  và  cũng chính là hình ảnh đẹp để con cháu noi theo./.
 
Thúy Hằng