Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Con Cuông: Trao hỗ trợ cho hộ tự nguyện di dời khỏi vùng nguy cơ sạt lở

10:41, 23/09/2018

Huyện Con Cuông vừa trao số tiền 10 triệu đồng cho gia đình ông La Văn Thành, ở bản Tân Hợp - xã Lục Dạ tự nguyện di dời khỏi vùng có nguy cơ sạt lở.
 

Gia đình ông La Văn Thành là 1 trong 6 hộ  dân ở bản Tân Hợp -  xã Lục Dạ luôn sống bất an trong những ngôi nhà nằm trong khu vực có nguy cơ sạt lở đất đá nghiêm trọng. Sau khi được huyện, xã tuyên truyền vận động sự cần thiết phải di dời khỏi vùng sạt lở nguy hiểm, gia đình ông Thành là  hộ tiên phong di dời. Hiện nay, tại nơi ở mới, cuộc sống gia đình ông thành đang từng bước ổn định.

Lãnh đạo huyện Con Cuông trao tiền hỗ trợ 10 triệu đồng cho gd ông La Văn Thành.JPG
Lãnh đạo huyện Con Cuông trao tiền hỗ trợ 10 triệu đồng cho gia đình ông La Văn Thành

 

Ông La Văn Thành chia sẻ: “Mặc dù mới chuyển đến đây được vài tháng nhưng tôi rất hài lòng, được sự quan tâm của huyện, xã, gia đình tôi cố gắng làm ăn để phát triển kinh tế. Điều quan trọng là gia đình đã tránh khỏi sự nguy hiểm tính mạng, khi mà ngày đêm phải nơm nớp lo sợ mấy tảng đá trên nhà lăn xuống nơi ở cũ”.

Ttảng đá nằm ngay trên sườn đồi, phía dưới là 6 hộ dân sinh sống, nguy cơ bị sạt lở là điều mà các hộ dân rất lo lắng..JPG
Ttảng đá nằm ngay trên sườn đồi, phía dưới là 6 hộ dân bản Tân Hợp - xã Lục Dạ - huyện Con Cuông sinh sống

 

Sau khi nắm bắt được thực trạng, đề xuất, kiến nghị của xã, chính quyền huyện Con Cuông đã quy hoạch vùng đất mới với diện tích 6.000m2 ở Khe Sú để tái định cư  cho người dân vùng sạt lở. Tuy nhiên, đến nay cũng mới chỉ có hộ ông La Văn Thành chấp hành.

Bá Hậu