Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Hội thảo tăng cường hợp tác bảo vệ động vật hoang dã tại VQG Pù Mát

17:12, 20/09/2018

Ngày  20/9, UBND huyện Con Cuông phối hợp với Vườn quốc gia Pù Mát và Trung tâm Nghiên cứu bảo tồn động vật hoang dã Việt Nam tổ chức chương trình hội thảo tăng cường hợp tác liên ngành bảo vệ động vật hoang dã tại VQG Pù Mát.

 

Vườn Quốc gia Pù Mát có diện tích lớn thứ 3 cả nước, với 61km đường biên quốc tế, 151 km đường ranh giới nội địa. VQG Pù Mát  có sự đa dạng sinh học hàng đầu Việt Nam với thú 132 loài, chim 361 loài, bò sát 63 loài, lưỡng cư 33 loài, cá 119 loài, côn trùng 1084 loài trong đó có nhiều loài cần được bảo tồn. Tại hội thảo, các đại biểu đã nghe các báo cáo thảo luận và xem triển lãm ảnh với các chủ đề: Con Cuông với công tác bảo vệ động vật hoang dã và sự tăng cường hợp tác thúc đẩy thực thi pháp luật; Tình hình thực thi bảo vệ rừng và động vật hoang dã tại vườn Quốc gia Pù Mát.

Toàn cảnh hội thảo.
Toàn cảnh hội thảo.

Các báo cáo cũng đã nêu ra “Các mối đe doạ đang diễn ra trong VQG Pù Mát” như thợ săn, bẫy thú, chó săn, mất môi trường sống, nhu cầu làm thức ăn của con người; Trình bày kết quả nghiên cứu xã hội học về tầm quan trọng động vật hoang dã đối với cộng đồng vùng đệm, cũng như ý nghĩa và lý do vì sao chúng ta cần bảo tồn động vật hoang dã và những hành động cần làm để bảo tồn động vật hoang dã quanh vườn quốc gia Pù Mát; Hành trình trở lại rừng vất vả của động vật hoang dã.

Con Cuông với công tác bảo vệ động vật hoang dã và sự tăng cường hợp tác thúc đẩy thực thi pháp luật.
Huyện Con Cuông báo cáo tham luận với chủ đề công tác bảo vệ động vật hoang dã và sự tăng cường hợp tác thúc đẩy thực thi pháp luật.
Tham quan triển lãm ảnh về công tác bảo vệ động vật hoang dã.
Tham quan triển lãm ảnh về công tác bảo vệ động vật hoang dã.

Thông qua hội thảo đã góp phần tăng cường thúc đẩy sự hợp tác liên ngành trong bảo vệ và thực thi pháp luật cũng như công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức và thay đổi thói quen hành vi người dân và toàn xã hội về bảo vệ động vật hoang dã…

Thu Trang