Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Nghệ An: Kỳ nghỉ lễ 2-9 không xảy ra tình trạng ùn ứ giao thông

18:34, 03/09/2018

Hôm nay (3/9) là ngày cuối cùng của dịp nghỉ lễ quốc khánh 2- 9, nhiều người dân  đã bắt đầu trở lại nơi làm việc. Nhiều người dân chủ động trong việc chọn thời điểm đi lại phù hợp và có nhiều sự lựa chọn  về loại hình phương tiện di chuyển do đó thành phố Vinh đã không xảy ra hiện tượng ùn ứ khách làm nảy sinh các hiện tượng mất TTATGT.

 

Ngay từ tối qua  nhiều người dân đã chủ động trở lại nơi làm việc sớm hơn mặc dù hôm nay mới hết thời gian nghỉ lễ để tránh tình trạng quá tải, tắc đường hay  ùn ứ  giao thông như những kì nghỉ trước. Ôtô là phương tiện vận tải được lựa chọn nhiều nhất. Tại bến xe Bắc Vinh ngoài các nhà xe đăng ký tuyến cố định thì còn có thêm xe của các các HTX vận tải cũng tham gia hoạt động theo diện tăng cường. Tuy nhiên do lượng khách tăng cao nên tại nhiều tuyến đường cũng đã xảy ra hiện tượng một số xe đón khách không đúng quy định.

tôi tăng cường điều tiết tạo điều kiện để hành khách đi lại thuận tiện.
Bến xe Bắc Vinh tăng cường, điều tiết xe tạo điều kiện để hành khách đi lại thuận tiện.

“Sau khi nghỉ lễ, chúng tôi tăng cường điều tiết tạo điều kiện để hành khách đi lại thuận tiện. Đồng thời, sắp xếp, quá trình các xe chạy dù chạy gió thì chúng tôi đã bố trí, nhắc nhở các anh em trong bến phối kết hợp với lực lượng công an của đội bến không được cho xe nào vào hoạt động, mà không có giấy tờ, không hợp lệ ở trong bến. Chúng tôi đã kiểm soát tất cả các xe và hành trình của các xe” -  ông Nguyễn Đình Hưng – Phó trưởng bến xe Bắc Vinh cho biết.

Khách đến làm thủ tục tại quầy
Hành khách đến làm thủ tục tại sân bay Vinh.

Tại ga Vinh, đến sáng nay trên trang chủ mua vé tàu trực tuyến của đường sắt Việt Nam, hầu hết các tuyến từ TP.Vinh đi các tỉnh thành khác đều đã kín vé. Cụ thể 12 tàu phục vụ vận chuyển hành khách gồm: SE8, SE6, SE36, NA12, NA4…nhưng có đến 8 tàu đã kín vé. 

Cũng trong ngày hôm nay, ngoài lựa chọn phương tiện trở lại nơi làm việc bằng đường bộ và đường sắt  thì lượng khách di chuyển bằng đường hàng không cũng khá đông.

“ Máy bay rất đông người, máy bay hết ghế luôn, ghế cứ 3 người ngồi, kín từ đầu đến đuôi không sót một cái ghế nào”- ông Hồ Vĩnh Mạnh, xã An Hòa, huyện Quỳnh Lưu cho hay.

Chúng tôi cũng hướng dẫn các đồng chí tăng cường vấn đề tuần tra đi lại để hướng dẫn cho hành khách, nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho hành khách trong quá trình đi lại hướng dẫn cho họ ở các vị trí mà họ chưa biết như vị trí làm thủ tục và lên cầu, các lối đi lại trong cảng khi khách đến đây mà họ chưa quen”- ông Đinh Nho Sự - tổ phó tổ An ninh kiểm soát – Cảng hàng không Vinh trao đổi.

lượng khách di chuyển bằng đường hàng không cũng khá đông.
Lượng khách di chuyển bằng đường hàng không cũng khá đông.

Theo tổng hợp của Ban ATGT tỉnh, trong 3 ngày nghỉ lễ, trên địa bàn tỉnh, lưu lượng người và phương tiện tham gia giao thông tăng cao. Tuy nhiên, các cơ quan chức năng đã huy động lực lượng tối đa làm nhiệm vụ cũng như chủ động phương án tổ chức tuần tra kiểm soát do đó đã không để xảy ra hiện tượng ùn ứ và đặc biệt là không để xảy TNGT nghiêm trọng. Đây cũng là kết quả đáng ghi nhận trong việc đảm bảo ATGT dịp nghỉ lễ 2- 9 năm nay./.

Trần Lịch -  Chu Quý