Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Sét đánh cháy nhà dân lúc rạng sáng

16:46, 15/09/2018

Vào lúc 05h 10 phút ngày 15 tháng 9 năm 2018, trong lúc nhân dân xóm 14 Thịnh Sơn- Đô Lương đang ngủ, bỗng một tiếng sét nổ vang lên kinh hoàng đã làm tất cả bà con hoảng hốt. Tất cả bà con chạy ra đường làng thì thấy nhà ông Nguyễn Hữu An bốc cháy dữ dội.

 

Do sét đánh mạnh, chỉ ít phút sau, ngôi nhà ngang của ông An bốc cháy càng lúc càng dữ dội. Sau khi tiếp nhận thông tin, Lực lượng cảnh sát PCCC đã xuất 1 xe chỉ huy chữa cháy, 1 xe chữa cháy và 1 máy bơm chữa cháy cùng 15 CBCS nhanh chóng đến đám cháy.

Lực lượng chữa cháy.
Lực lượng chữa cháy nhanh chóng đến hiện trường.

Khi đến nơi, đám cháy đang được người dân cứu chữa, đám cháy xảy ra tại ngôi nhà ngang là nhà ăn của gia đình ông An, có khả năng cháy lan sang nhà ở bằng gỗ. Lực lượng chữa cháy đã triển khai đội hình, lấy nước từ xe chữa cháy tiến hành phun làm mát, chống cháy lan, dập tắt đám cháy; Tiếp nước cho xe chữa cháy bằng  đường vòi thông qua sử dụng máy bơm chữa cháy lấy nước từ ao cách đám cháy khoảng 100m. 

Vụ cháy gây thiệt hại cho gia đình ông An ước tính 30 triệu đồng.
Ngôi nhà bị sét đánh, thiệt hại cho gia đình ông An ước tính 30 triệu đồng.

Đến 6h cùng ngày đám cháy đã được dập tắt hoàn toàn, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do cháy gây ra, không để lan sang nhà ở và khu vực nhà dân xung quanh. Rất may vụ sét đánh trực diện vào nhà không có thiệt hại về người; thiệt hại về tài sản ước tính ban đầu khoảng 30 triệu đồng.

Ông An cho biết, lúc đó ông đang ngủ trên nhà, nếu thức dậy sớm nấu nước như thường ngày thì hậu quả rất xấu sẽ xảy ra./.

Ngọc Phương